Đảng ủy Quân sự Tp.Thuận An: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 24-05-2023 | 08:14:20

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chínhtrị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) TP.Thuận An đã có những mô hình, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nhiệm vụ quan trọng

Xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, ĐUQS TP.Thuận An đã lãnh đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới”; kế hoạch của Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh và Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Thuận An cũng như các hướng dẫn, chương trình, kế hoạch của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đảng ủy Quân sự TP.Thuận An biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thượng tá Phạm Văn Thắng, Phó Bí thư ĐUQS, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thuận An, đánh giá 5 năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW. Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Công tác theo dõi, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, phản bác các thông tin sai trái, thù địch, phản động bước đầu có kết quả tốt; chú trọng xây dựng, bồi dưỡng “Lực lượng 47” (lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội trên không gian mạng trong quân đội) bảo đảm về số lượng và chất lượng. Việc phối hợp giữa các lực lượng, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày càng nhịp nhàng, chặt chẽ. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, là cơ sở để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Những mô hình, cách làm sáng tạo

Thượng tá Phạm Văn Thắng cho biết theo dự báo, trong thời gian tới, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, ĐUQS TP.Thuận An tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp theo Chỉ thị 34 của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị 823-CT/QUTW ngày 10-9-2017 của Quân ủy Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong quân đội; Chỉ thị 47/CT-CT ngày 8-1-2016 của Tổng cục Chính trị về tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong quân đội gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; đẩy mạnh việc thông tin, định hướng kịp thời về tình hình nhiệm vụ của đất nước, quân đội, quân khu, đơn vị, địa phương và tình hình, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; xây dựng, củng cố tinh thần cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, mắc mưu trước các luận điệu tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch

Theo đó, ĐUQS TP.Thuận An đề ra nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cụ thể là tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; thường xuyên nghiên cứu nắm chắc âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và những tác động, ảnh hưởng đối với cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang thành phố, kịp thời có những biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh; bám sát quy chế, duy trì có nề nếp, nâng cao chất lượng hoạt động của “Lực lượng 47”, chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiện toàn “Tổ định hướng 47” và “Tổ 47”.

Song song với các giải pháp nói trên, ĐUQS thành phố sẽ kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu; tuyệt đối không đểlộ, lọt thông tin có nội dung liên quan đến nhiệm vụ quân sự -quốc phòng địa phương vàhoạt động của “Lực lượng 47 ” trên mạng xã hội; khai thác và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet,mạng xã hội... 

ĐUQS TP.Thuận An có nhiều cách làm mới, mô hình hay trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cụ thể là hàng ngày, trước giờ đọc báo, “Tổ định hướng 47” định hướng các nội dung trên các trang Facebook chính thống, nhất là trang Facebook “Bình Dương quê tôi” của Bộ CHQS tỉnh; phát huy vai trò của đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan, đơn vị tham gia like, share và bình luận, đấu tranh. Hàng tuần, hàng tháng, đơn vị có kế hoạch triển khai, phân công cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ, đảng viên viết tin bài tuyên truyền, đấu tranh để tạo nguồn bài viết phong phú, chất lượng, tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên