Đảng ủy xã Minh Hòa (Dầu Tiếng): Điển hình trong công tác đưa báo Đảng về cơ sở

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Sau hơn 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 28-11-1996 và các công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Dương về dự toán chế độ hoạt động công tác Đảng, việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, phần lớn các Đảng bộ khối cơ quan các cấp, Đảng bộ cơ sở xã phường, thị trấn đã hưởng ứng tốt việc đặt mua đọc báo Đảng địa phương. Điển hình trong số đó, có thể kể đến Đảng ủy xã Minh Hòa - một xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhiều năm liền luôn chú trọng đến việc đặt mua báo Bình Dương phát cho các chi bộ trực thuộc.

Bí thư Đảng ủy xã Minh Hòa Nguyễn Hữu Thành cho biết, để nắm chắc tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước thì nguồn tin cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất đó chính là các báo Đảng. Với báo Bình Dương, đây là nguồn tư liệu quan trọng để công chúng vận dụng vào các phong trào thi đua do tỉnh phát động, chẳng hạn như các cuộc thi: Tìm hiểu về Đất và Người Bình Dương; Tìm hiểu về Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương; Tìm hiểu về Công đoàn Việt Nam... rất bổ ích, thiết thực, hiệu quả.

 Báo Bình Dương đã về đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh. (Ảnh H.Út) Đảng bộ xã Minh Hòa hiện có 137 đảng viên với 13 chi bộ trực thuộc, hàng ngày đều đặt mua 29 tờ báo Bình Dương để phân bổ về mỗi chi bộ cơ sở 2 tờ báo Bình Dương, 1 tờ báo Nhân Dân, tạp chí, công báo của Đảng để lực lượng đảng viên nắm thông tin. Đây là một trong những Đảng ủy xã, phường, thị trấn trong tỉnh thực hiện đạt và vượt việc đặt mua đọc báo Đảng theo quy định của Tỉnh ủy (từ 1 - 2 tờ báo Bình Dương/chi bộ).

Bí thư chi bộ ấp Hòa Thành Trần Ngọc Chiêu nhận xét: “Báo Bình Dương có lượng tin, bài phong phú, phản ảnh được hầu hết các mặt trong đời sống xã hội, kịp thời đưa các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân; đồng thời phản ánh được nhịp sống, hơi thở, những tâm tư nguyện vọng của người dân đến chính quyền các cấp xem xét giải quyết. Tuy nhiên, số lượng đầu báo được phát về quá ít chỉ có 2 tờ báo/chi bộ có từ 10 - 20 đảng viên, không đủ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin trên báo của các đảng viên”.

Ông Nguyễn Văn Cảm, Phó Bí thư Đảng ủy, phụ trách Tuyên giáo xã Minh Hòa cho biết: “Báo Bình Dươg làtờbáo chính thống của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương được phát hành hàng ngày trên diện rộng nên chúng tôi rất tin tưởng đón nhận thông tin, trao đổi thông tin qua đây trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội...

Thời gian qua, báo Bình Dương đã trở thành một tài liệu sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng, giúp nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân dần dần có thói quen đọc báo trở thành nếp văn hóa thường nhật, nâng cao trình độ nhận thức chính trị, vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sinh hoạt đời sống; qua đó, đã động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng củng cố sự đoàn kết dân tộc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Thông tin trên báo, tạp chí của Đảng nhanh nhạy, chính xác, các thể loại chính luận, phân tích thấu đáo, khách quan; định hướng, luận giải có sức thuyết phục, các vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra; chủ động thông tin quá trình thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh kiên quyết với các tiêu cực, tệ nạn xã hội; các quan điểm sai trái. Chú trọng việc biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm tốt, cách làm hay của các tập thể và cá nhân.

Tuy nhiên, ngoài một số cơ sở Đảng và các sở ban ngành trong tỉnh làm tốt công tác mua đọc báo Đảng, vẫn còn một số cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 11-CT/TW; còn xem nhẹ việc mua và sử dụng báo Đảng, thậm chí sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí không đúng mục đích; công tác tuyên truyền hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc mua và đọc báo Đảng nên được tiến hành thường xuyên. Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị khóa VIII về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và các ý kiến của các cơ quan liên quan đã kết luận một số nội dung, trong đó tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng cần chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ vấn đề này; luôn nhận thức đúng về vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình hiện nay.

Theo quy định hiện hành thì mỗi chi bộ, cơ sở Đảng trực thuộc phải mua và đọc báo Đảng địa phương từ 1 đến 2 tờ báo trở lên. Tuy nhiên, theo khảo sát của báo Bình Dương thì hiện nay còn một số Đảng ủy xã, phường, thị trấn chưa thực hiện đầy đủ việc mua báo Đảng địa phương theo quy định. Thậm chí có Đảng bộ cấp xã, phường chỉ mua từ 1 đến 3 tờ báo Đảng, trong khi Đảng bộ có đến cả chục chi bộ trực thuộc.

H.THANH - P.HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên