Đảng ủy xã Tân Hiệp (huyện Phú Giáo): Đổi mới phương thức lãnh đạo đối với hoạt động của hệ thống chính trị

Cập nhật: 20-12-2021 | 05:48:34

Đảng ủy xã Tân Hiệp vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm (2007-2021) thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”.

Thời gian qua, Đảng ủy xã Tân Hiệp đã tổ chức nhiều giải pháp nhằm nâng cao phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng; qua đó đã có những bước đổi mới tích cực, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị địa phương ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội chú trọng. Cụ thể là vận động nhân dân trong thực hiện xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; chất lượng công tác, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng cho các hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao chất lượng công tác, sinh hoạt chi bộ; thường xuyên kiểm tra giám sát, đôn đốc tổ chức thực hiện; chú trọng công tác lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức để nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; xây dựng quy hoạch cán bộ; củng cố, sắp xếp bộ máy, cán bộ theo hướng nâng cao chất lượng, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ công chức; triển khai thực hiện kịp thời các chế độ chính sách và các điều kiện khác cho hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị…

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên