Đảng viên học sinh - Những hạt mầm tương lai đất nước

Cập nhật: 29-06-2024 | 08:28:50

 Lần đầu tiên, tại Bình Dương, những đảng viên tuổi 18 đã được tuyên dương tại chương trình “Tọa đàm, tuyên dương đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ khối THPT năm 2024” do Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức. Sự kiện này mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, của Đoàn cũng như các cấp ủy, chính quyền địa phương đối với thế hệ trẻ, đối với công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong học sinh (HS).

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tuyên dương các đảng viên trẻ tiêu biểu

 Niềm vinh dự của đảng viên tuổi 18

Trong suốt 12 năm học, em Nguyễn Hoàng Khánh Vy, HS trường THPT Chuyên Hùng Vương luôn đạt danh hiệu HS giỏi xuất sắc 12 năm liền; em cũng đã đạt giải ba HS giỏi cấp tỉnh môn địa lý năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024. Không những thế, Vy còn là nhân tố tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của Đoàn trường, Thành đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức; tích cực, năng nổ trong học tập và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Chính những nỗ lực của bản thân, Vy vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Khánh Vy chia sẻ: “Sinh ra trong thời bình, tôi và các bạn hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện; là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Chính vì thế khi là đảng viên, tôi luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của đảng viên, đoàn viên, tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước mắt, tôi phấn đấu học tập, lao động để đạt kết quả cao nhất, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn và các hoạt động xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị, đóng góp sức trẻ vào quá trình xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng giàu đẹp”.

Cũng như Vy, đảng viên trẻ Phạm Thanh Bình, HS trường THPT Bình Phú, đã đạt danh hiệu HS 3 tốt cấp thành phố năm học 2022- 2023. Đặc biệt, Bình còn nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2023; đạt giải 3 tại hội thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “MC học đường” lần thứ VI tỉnh Bình Dương năm 2022; nhận bằng khen Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2021…

Thanh Bình chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, nguồn động viên, khích lệ lớn giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt. Đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời để tôi phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng…”.

Trách nhiệm của đảng viên trẻ

38 đảng viên trẻ được tuyên dương tại chương trình tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu khối THPT TP.Thủ Dầu Một là những HS giỏi, có hạnh kiểm tốt, những cán bộ Đoàn, ban cán sự lớp tiêu biểu. Trong những năm tháng học tập dưới mái trường THPT, bên cạnh sự nỗ lực tích lũy tri thức, các đảng viên trẻ đã không ngừng phấn đấu tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, tích cực tham gia các phong trào hoạt động đoàn thể, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, gia đình và xã hội.

Tại chương trình, ngoài lễ tuyên dương còn có chương trình tọa đàm với chủ đề “Vì sao tôi vào Đảng”. Theo đó, các đảng viên đã cùng nhau chia sẻ về vị trí vai trò, tầm quan trọng trong công tác phát triển Đảng trong HS và các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đối tượng HS THPT.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự mà còn mang trong mình trọng trách lớn lao, đó là trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng, Nhà nước, với gia đình, người thân và với chính bản thân mỗi đảng viên. Các đảng viên trẻ cần nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, về bổn phận, trách nhiệm của người đảng viên cộng sản, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. Và để làm tốt trách nhiệm, mỗi người phải thường xuyên học tập, nâng cao nhận thức về lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của các nhà trường; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; tích cực học hỏi, tham gia nghiên cứu khoa học để tiếp cận tri thức, làm chủ khoa học - công nghệ để lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho quê hương, đất nước”.

 Kết thúc chương trình, Thành y và Thành đoàn Th Du Mt t chc khen thưởng cho các tp th, cá nhân có thành tích xut sc trong vic thc hin công tác phát trin đảng viên là HS THPT. Đồng thi, lãnh đạo thành ph đã trao tng nhng cây xanh cho gia đình các gương đảng viên tiêu biu, thay cho món quà, s động viên và nhn gi thông đip thông qua hành động trng cây xanh, chăm sóc cây hàng ngày như vic chăm sóc các ht ging đỏ”

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=905
Quay lên trên