Đảng viên tiên phong về cơ sở chống dịch

Cập nhật: 28-01-2022 | 11:24:25

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn, mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) phải thường xuyên tự giáo dục, rèn luyện mình xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân… Trong dịch bệnh Covid-19 năm 2021, rất nhiều CBĐV đã xung phong ra tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người CBĐV hết mình vì quê hương trong lòng quần chúng nhân dân.

Ông Trịnh Đức Tài (đứng), Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh trực tiếp về phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên chung tay phòng, chống dịch bệnh

Về với nhân dân

Thực tiễn ở Bình Dương đã chứng minh, đứng trước những thời khắc căng thẳng nhất, trước những vấn đề phức tạp nảy sinh thì vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV càng được thể hiện mạnh mẽ. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xãhội, HĐND tỉnh, chia sẻ: “Trong quá trình tham gia phòng, chống dịch bệnh tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, bản thân tôi đã được trải nghiệm rất nhiều từ thực tế. Ngay trong lúc cao điểm của dịch bệnh, nhiều cán bộcủa phường đã bị nhiễm Covid-19, áp lực, quá tải công việc, nhưng từ khi cóchủ trương của tỉnh đưa cán bộcấp tỉnh về hỗ trợ cơ sở như “liều thuốc bổ” tiếp thêm sức mạnh cho cơ sở vượt qua khókhăn chung, từng bước ổn định, kiểm soát tình hình dịch bệnh. Chúng tôi được về cơ sở, gần gũi với nhân dân là niềm hạnh phúc”.

“Trong quá trình tham gia phòng, chống dịch bệnh tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, bản thân tôi đã được trải nghiệm rất nhiều từ thực tế. Ngay trong lúc cao điểm của dịch bệnh, nhiều cán bộ của phường đã bị nhiễm Covid-19, áp lực, quá tải công việc, nhưng từ khi có chủ trương của tỉnh đưa cán bộ cấp tỉnh vềhỗ trợcơ sở như “liều thuốc bổ” tiếp thêm sức mạnh cho cơ sở vượt qua khó khăn chung, từng bước ổn định, kiểm soát tình hình dịch bệnh”.

Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xãhội, HĐND tỉnh

Về với nhân dân không chỉ trong dịch bệnh Covid-19 mà trong tất cả các công việc hàng ngày, CBĐV từ tỉnh về cơ sở đều luôn sẵn sàng tinh thần ở đâu khócócán bộ. Ông Phan Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ trong dịch bệnh Covid-19, CBĐV toàn phường và cả các khu phố đã làm việc cật lực. Ngay trong lúc “áp lực” nhất, chính những CBĐV đã cómặt kịp thời hỗ trợ nhân dân, nhất là công tác giải quyết các chế độchính sách. Trong những lúc căng mình chống dịch bệnh và trong thời gian “bình thường mới”, CBĐV của cấp trên được cử về địa phương đã làm việc hết mình vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức tiêm vắc xin cho nhân dân đúng, đủ liều…

Số liệu thống kê cho thấy, trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19 thứ 4, cấp tỉnh đã cử hơn 1.200 CBĐV về cơ sở, các địa phương cử trên 5.000 CBĐV hỗ trợ lẫn nhau. Tại 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã cókhoảng 20.000 CBĐV xung phong về với nhân dân, vào các “điểm nóng” chỉ với một mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vì quê hương Bình Dương thân yêu.

Lan tỏa tinh thần vì dân

Nhìn lại toàn cảnh của công tác phòng, chống dịch bệnh và các giải pháp phục hồi nền kinh tế mới thấy hết tinh thần vì dân, vì quê hương thân yêu của từng CBĐV. Trong khókhăn, vất vả, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi CBĐV trong tỉnh càng được phát huy cao độ. Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An nhìn nhận, bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết và cả những rủi ro khólường, CBĐV vẫn kiên cường đối mặt với hiểm nguy, gian khổ, thể hiện vai trò nêu gương để xây dựng sức mạnh đại đoàn kết từ tỉnh về cơ sở, quyết tâm góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi nền kinh tế.

"Ngay trong lúc “áp lực” nhất, chính những CBĐV đã có mặt kịp thời hỗ tr ợnhân dân, nhất là công tác giải quyết các chế độ chính sách".

Ông Phan Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một

Nhìn lại cả quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bình Dương và trong triển khai thực hiện những giải pháp phục hồi nền kinh tế luôn lan tỏa tinh thần vì dân, vì cộng đồng doanh nghiệp của CBĐV. Mỗi CBĐV là một viên gạch góp sức vào sự ổn định và thịnh vượng của tỉnh. CBĐV đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, hết lòng hết sức hỗ trợ nhân dân tháo gỡ các khókhăn chung. Trong đó, đáng chú ý là việc chủ động tuyên truyền tại các khu nhà trọ, công ty, xí nghiệp, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh trong suốt quá trình chống chọi với dịch bệnh vừa qua và trong cả giai đoạn “bình thường mới”. Bài học này vẫn còn nguyên giá trị và tinh thần vì dân, vì quê hương Bình Dương ổn định và phát triển bền vững vẫn luôn nằm trong tâm trí của từng CBĐV

Số liệu thống kê, trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19 thứ 4, cấp tỉnh đã cử hơn 1.200 CBĐV về cơ sở, các địa phương cử trên 5.000 CBĐV hỗ trợ lẫn nhau. Tại 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã có khoảng 20.000 CBĐV xung phong về với nhân dân, vào các “điểm nóng” chỉ với một mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vì quê hương Bình Dương thân yêu.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên