Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ Nguyễn Minh Trí: “Quân đội là môi trường rèn luyện để trưởng thành hơn…”

Cập nhật: 06-02-2023 | 09:12:01

Nguyễn Minh Trí (ảnh), cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Bình Dương là 1 trong 4 đảng viên trẻ tiêu biểu của phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023.

Sẽ không quá lời khi nói rằng Nguyễn Minh Trí là một trong những tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu nhất năm nay, bởi chỉ cần điểm qua những bề dày thành tích của anh có thể thấy rõ điều này. Với thành tích học tập tốt, cộng với những đóng góp nổi bật trong công tác Đoàn, ngay từ những ngày còn học dưới mái trường THPT Chuyên Hùng Vương, Minh Trí vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 18 tuổi. Bước chân vào đại học, Trí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và phấn đấu, từ một sinh viên (SV) ngành quản lý nhà nước, đến Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội SV Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngay từ năm cuối đại học, Trí đã cộng tác với Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương trong nhiều hoạt động. Là một cán bộ tuyên giáo, Trí đã thực hiện xuất sắc vai trò trong nhiều sự kiện lớn, nhỏ của tổ chức Đoàn. Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, trong đợt dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại Bình Dương, Trí cũng xông pha lên tuyến đầu. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Trí tiếp tục xung phong cùng các tình nguyện viên đến với các tỉnh miền Tây Nam bộ để hỗ trợ tỉnh bạn.

Minh Trí là một trong những gương sáng đạt giải thưởng Sao tháng giêng năm 2021 do Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng; nhận bằng khen của Đoàn khối Các cơ quan Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021; bằng khen của Hội SV TP.Hồ Chí Minh vì có thành tích tốt trong công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021; bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, Trí đã vinh dự được UBND tỉnh tuyên dương là Công dân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc năm 2021; nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Minh Trí tâm sự: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) là trách nhiệm thiêng liêng của thanh niên. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, đến tuổi thi hành NVQS thì mình cứ tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đồng thời, đây là cơ hội cho tôi được rèn luyện, thử thách bản thân để trưởng thành hơn…”.

Trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự, trách nhiệm và cả sự tự hào của Trí. Hiện tại, Trí đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, tâm thế để lên đường thực hiện NVQS. “Bản thân tôi nghĩ đây sẽ là một hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ để mình cố gắng học tập và rèn luyện, trau dồi và tích lũy cho bản thân nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, tính kỷ luật và tổ chức. Tôi quyết tâm cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ và cũng mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Trí nói.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên