Đảng viên trẻ tình nguyện vì quê hương

Cập nhật: 09-02-2022 | 08:22:03

 “Tuổi trẻ cần phải thể hiện trách nhiệm của mình với quê hương, với đất nước. Tôi nghĩ, qua học tập và huấn luyện tại môi trường quân ngũ sẽ giúp bản thân cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, tính kỷ luật của môi trường này càng giúp bản thân mỗi người trưởng thành hơn”. Đó là tâm sự của Trần Vũ Hoàng Ân, một đảng viên trẻ, tình nguyện nhập ngũ năm 2022 của phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

 Trần Vũ Hoàng Ân (phải) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng

 Anh Huỳnh Thanh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thuận Giao, cho biết Hoàng Ân là một đảng viên trẻ tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự lần này của phường Thuận Giao. Hoàng Ân là một chàng trai khá năng nổ, ý thức kỷ luật rất tốt khi nhiều lần tham gia các chương trình, hoạt động Đoàn của địa phương. Đặc biệt, với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, Hoàng Ân muốn cống hiến sức mình cho quê hương bằng việc tình nguyện tham gia quân ngũ, qua đó rèn luyện bản thân. Theo anh Trung, Hoàng Ân thích các hoạt động thể hiện trách nhiệm với quê hương, với địa phương nơi mình sinh sống, cho nên các chương trình chăm lo cho thiếu nhi, thanh niên công nhân hay các chương trình vệ sinh môi trường luôn được anh thu xếp thời gian, tham gia một cách trách nhiệm nhất.

Trước khi hẹn gặp Hoàng Ân, chúng tôi được ông Lê Công Danh, Trưởng ban điều hành khu phố Hòa Lân 1, nơi Hoàng Ân đang sinh sống, cho biết: “Gia đình Hoàng Ân là gia đình gương mẫu, có ba từng là bộ đội làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, ông ngoại cũng là bộ đội nên việc Ân được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng gia đình rất vui và tự hào. Mong rằng, Ân sẽ thể hiện được tinh thần và trách nhiệm của mình với quê hương, với địa phương và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trong những ngày sắp tới”.

“Tuổi trẻ là cần phải cống hiến. Khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, tôi lại càng thấy trách nhiệm này cần phải được thực hiện, xem như đây là một trải nghiệm mới cho bản thân. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi muốn mình trở thành một phi công. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ môi trường quân ngũ sẽ giúp mình được rèn luyện và học tập được nhiều điều hay”.

(Trần Vũ Hoàng Ân)

Gặp Hoàng Ân vào những ngày cuối năm, chúng tôi đã có những chia sẻ và hiểu thêm về hoài bão, lý tưởng của Ân. Sinh năm 1998, sau khi tốt nghiệp THPT, Ân chọn theo học trung cấp công nghệ thông tin tại trường Trung cấp Công nghiệp Bình Dương. Vừa học, Ân vừa làm tại một công ty gốm sứ cũng ngót nghét 5 năm. Năm 2020, Hoàng Ân được đưa lên vị trí quản lý sản xuất hàng mẫu của công ty. Ân tâm sự: “Với vị trí này đã giúp tôi bản lĩnh hơn, tự tin hơn và nghiêm khắc hơn với chính bản thân mình. Để thành công, bên cạnh sự tỉ mỉ thì càng phải cần sự trách nhiệm và quyết tâm”. Hoàng Ân kể: “Ba tôi từng thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Campuchia ở mặt trận 472, F73, Quân khu 7 với cấp bậc là hạ sĩ quân y từ năm 1978 đến năm 1984. Sau khi rời quân ngũ, ba tiếp tục bươn chải để xây dựng gia đình hạnh phúc. Chính tình yêu thương của ba mẹ đã giúp cho tôi sống trưởng thành, có trách nhiệm hơn”.

Khi được hỏi đang có công việc ổn định, sao lại tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, Hoàng Ân trả lời: “Tuổi trẻ là cần phải cống hiến. Khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, tôi lại càng thấy trách nhiệm này cần phải được thực hiện, xem như đây là một trải nghiệm mới cho bản thân. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi muốn mình trở thành một phi công. Nhưng bây giờ tôi nghĩ môi trường quân ngũ sẽ giúp mình được rèn luyện và học tập được nhiều điều hay”.

Ân cho biết thêm: “Tôi đã tìm hiểu về môi trường quân đội và thấy hoàn toàn phù hợp với mình. Tôi vốn thích tính kỷ luật cao trong quân đội, cũng như thích môi trường làm việc nhóm, làm việc tập thể. Một người vì mọi người và mọi người vì một người. Thêm nữa, tôi đã từng học về công nghệ thông tin, nên cũng muốn thể hiện khả năng này trong môi trường quân ngũ. Tôi cũng mong muốn được cống hiến lâu dài, chuyên nghiệp trong môi trường quân đội. Để làm được điều này, bản thân tôi cũng sẽ phải trui rèn để cứng cáp, mạnh mẽ hơn, luôn sống có ích với gia đình và xã hội...”.

 GIA PHÚC - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên