Đang xác minh nguồn gốc 24m3 gỗ trên bãi tập kết cát ở lòng hồ Dầu Tiếng

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:41:22

Chiều ngày 21-3, đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xác minh nguồn gốc 24m3 gỗ được tập kết tại các bãi cát gần lòng hồ Dầu Tiếng thuộc ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa (ảnh).

Trước đó, P.V Báo Bình Dương đã cung cấp hình ảnh cho lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh về việc tại các bãi tập kết cát gần khu vực lòng hồ Dầu Tiếng có nhiều khúc gỗ đường kính lớn được xếp thành đống. Ngay sau đó Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương xuống địa điểm trên xác minh. Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng ghi nhận số gỗ trên có tổng khối lượng 24m3 là loại gỗ đã mục, có thể được người dân vớt lên từ lòng hồ Dầu Tiếng rồi tập kết về đây.

Tại thời điểm kiểm tra, không có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận số gỗ trên nên lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ, đồng thời sử dụng phương tiện vận chuyển số gỗ trên về trụ sở để phục vụ cho công tác xác minh, xử lý. Đến nay vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào đến Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng nhận số gỗ trên. Trong tuần này, Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng sẽ phối hợp với Công an huyện lập tổ công tác xác minh nguồn gốc số gỗ trên, nếu không có tổ chức, cá nhân nào nhận thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

N.HẬU - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên