Đánh bại Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Cập nhật: 17-01-2022 | 14:46:27

Real giành Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đã xuất sắc giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021 sau khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Athletic Bilbao ở trận chung kết.

Luka Modric và Karim Bezema thay nhau lập công để mang danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021-22 về cho Kền kền trắng.

Đây cũng là danh hiệu Siêu cúp thứ 12 trong lịch sử của Real Madrid, chỉ còn kém kỷ lục gia Barcelona đúng 1 lần.

Siêu cúp Tây Ban Nha có thể được xem là bước đệm quan trọng cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti hướng đến các danh hiệu ở mùa này.

Trong trận chung kết, Real Madrid chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo ra sức ép về phía khung thành của Athletic Bilbao.

Sau những nỗ lực bất thành, Real cuối cùng cũng phá vỡ thế cân bằng với bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của tiền vệ Luka Modric ở phút 38.

Bàn thắng của Modric giúp Real thi đấu thoải mái hơn trong hiệp những phút tiếp theo, trước khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 50, trọng tài cho Real được hưởng penalty sau khi tham khảo VAR tình huống Benzema sút bóng chạm tay Alvarez trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, chân sút người Pháp không bỏ lỡ cơ hội để hạ gục Unai Simon, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bị dẫn trước hai bàn, Athletic Bilbao đã thi đấu nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu, và có cơ hội khi được hưởng pentlay và chơi hơn người do Militao của Real bị truất quyền thi đấu vì chơi bóng bằng tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, từ khoảng cách 11m, Raul Garcia không thắng được Courtois, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 và nhìn đối thủ nâng cúp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên