Đánh bại đương kim vô địch thế giới, thể dục dụng cụ giành tấm huy chương vàng ấn tượng

Cập nhật: 09-05-2023 | 16:31:34

(BDO) Đánh bại đối thủ đang là đương kim vô địch thế giới ở nội dung vòng treo, vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong đã mở hàng vàng cho thể dục dụng cụ Việt Nam trong ngày 9-5 khá ấn tượng.


Vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong vui mừng sau khi giành tấm huy chương vàng nội dung vòng treo. Ảnh: Quỳnh Anh.

Sau khi thi đấu vòng loại vào buổi sáng, đến buổi chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Khánh Phong bước vào thi đấu chung kết với nhà vô địch thế giới người Philippines là Carlos Yulo. Sự điềm tĩnh, tự tin thể hiện những động tác khó đã giúp Khánh Phong đánh bại đối thủ khi ghi được 14.200 điểm, hơn đối thủ 200 điểm, giành tấm huy chương vàng cho thể dục dụng cụ của Việt Nam tại SEA Games 32.


Đội tuyển Vovinam Việt Nam biểu diễn nội dung đa luyện vũ khí. Ảnh: Ngọc Bảo.

Ngay sau đó, đến lượt Đặng Ngọc Xuân Thiện giành chiến thắng ở chung kết, nội dung ngựa tay quay nam với tổng điểm 13.450. Với phong độ tốt như hiện tại, các thành viên của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành thêm huy chương vàng ở những nội dung chưa thi đấu.


Niềm vui giành huy chương vàng của Đội tuyển Vovinam Việt Nam. 
Ảnh: Bảo Ngọc.

Trước đó, vào buổi sáng, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 2 huy chương vàng. Mở hàng huy chương vàng trong ngày 9-5 cho Việt Nam là đội tuyển Vovinam. 4 vận động viên gồm: Lâm Thị Thùy Mỵ, Lê Toàn Trung, Đoàn Hoàng Thâm, Lâm Trí Lâm đã mang về tấm huy chương vàng cho Vovinam Việt Nam ở nội dung đa luyện vũ khí. Trong khi đó, ở môn cờ ốc, Đoàn Thị Hồng Nhung đã mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đội ở SEA Games 32.

Thái Hải (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên