Đánh bại Federer, Nadal lần thứ 6 vô địch Pháp mở rộng

Cập nhật: 06-06-2011 | 00:00:00

Hạ Roger Federer sau 4 set đấu kịch tính, Rafael Nadal lần thứ 6 đăng quang tại giải Pháp mở rộng (Roland Garros), cân bằng với thành tích của Bjorn Borg.

 

Nadal đã hạ Federer với tỉ số 7-5, 7-6, 5-7, 6-1, duy trì thành tích bất bại tại giải Pháp mở rộng kể từ sau trận thua Robin Soderling tại giải năm 2009 – cũng là giải mà Federer “tận dụng” cơ hội Nadal thua để lên ngôi vô địch.

Nadal giành chức vô địch rất xứng đáng.

Cuộc đối đầu kinh điển giữa Nadal và Federer đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Set đầu, ngay game thứ 2, Federer đã giành được break point, sau đó đã dẫn trước Nadal tới 5-2 và có cơ hội giành set point, tuy nhiên, tay vợt Thụy Sĩ đã không tận dụng được.

 

Đến game thứ 9, sau pha cứu bóng khó tin, Nadal giành được break point để rút ngắn tỉ số còn 4-5. Nadal thắng liền 3 game sau đó để giành phần thắng ở set đầu với tỉ số 7-5. Theo thống kê, Federer đã mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn so với đối thủ (16 so với 10).

 

Sang đến set 2, ngay ở game đầu, Nadal giành được break point và mãi đến game thứ 8, Federer mới đòi lại được break point để san bằng cách biệt 4-4. Set này, 2 tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break và phần thắng thuộc về Nadal.

 

Dẫn trước Federer 2-0 là một lợi thế lớn cho Nadal, và cho dù tay vợt Thụy Sĩ có thắng lại được ở set 3 thì Nadal nhanh chóng khẳng định sức mạnh của “ông vua” sân đất nện, khi thắng áp đảo 6-1 ở set 4, qua đó giành phần thắng chung cuộc 3-1 (7-5, 7-6, 5-7, 6-1).

 

“Thắng trong trận chung kết khi phải đối đầu với tay vợt hay nhất thế giới và xuất sắc nhất trong lịch sử thực sự là điều rất tuyệt vời với tôi. Đó là giấc mơ đẹp nhất” – Nadal phát biểu sau trận chung kết.

 

Chức vô địch giải Pháp mở rộng là danh hiệu Grand Slam thứ 10 của Nadal trong sự nghiệp – bằng với tay vợt Mỹ Bill Tilden. Với 6 danh hiệu vô địch Pháp mở rộng, Nadal đã sánh ngang thành tích của Bjorn Borg. Chiến thắng này cũng giúp Nadal duy trì vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ATP.

 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên