Đánh bại Malaysia 3-0, đội tuyển Việt Nam vươn lên giành ngôi đầu bảng B

Cập nhật: 27-12-2022 | 22:29:39

(BDO) Ba bàn thắng của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức, đã giúp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn đầu bảng B khi có cùng 6 điểm với Malaysia nhưng hơn hiệu số đối đầu.

Tiếp đón Malaysia ở trận đấu thứ hai tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam có chút lợi thế khi được chơi trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên, những gì các chú hổ vàng Malaysia thể hiện đã gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Trong 25 phút đầu tiên, thế trận khá cân bằng khi hai đội đều chơi thăm dò lẫn nhau.

 Tiền đạo Tiến Linh tiếp tục lập công trong chiến thắng thứ hai của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, cùng phong độ cao của các “chiến binh sao vàng”, ĐT Việt Nam đã có được bàn khai thông thế bế tắc từ phút 28. Như thường lệ, tiền đạo của Becamex Bình Dương vẫn rất nguy hiểm trong các pha không chiến. Cú đánh đầu đập đất trước khi đi vào lưới của Tiến Linh đã giúp cho ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Malaysia 1-0.

Thế nhưng, chỉ 4 phút sau khi có được lợi thế dẫn điểm, ĐT Việt Nam bất ngờ bị thiệt hại về quân số. Tiền đạo Văn Toàn trong một tình huống ham bóng đã vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Malaysia. Trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2 cho Văn Toàn, ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người từ phút 32.

  Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt Nam sau khi đánh bại Malaysia 3-0 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Ảnh: Anh Khoa.

Mất người từ khá sớm, tưởng chừng ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong hơn 60 phút còn lại. Thế nhưng, bản lĩnh và sự kiên cường của toàn đội đã giúp chúng ta đứng vững đến tận phút 60. Đó là thời điểm hậu vệ Muhammad Azam đánh nguội với Văn Hậu, Malaysia bị đuổi người và ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải không mắc bất kỳ sai lầm nào, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 63.

Không còn phải chơi với thế thiếu người, ĐT Việt Nam càng chơi càng hay với những tình huống ban bật nhỏ chuẩn xác giữa Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đức. Không chỉ có vậy, những tình huống kiến tạo vào trung lộ của hàng tiền vệ cũng rất nguy hiểm. Sau khi được tung vào sân chưa lâu, Quang Hải có đường kiến tạo như đặt để cho Hoàng Đức băng xuống đối đầu nhẹ nhàng tâng bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 83. Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

 Tiền vệ Hoàng Đức (14) ấn định chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: Anh Khoa.

Như vậy, sau hai trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có được 6 điểm cùng hiệu số (+6) vươn lên dẫn đầu bảng B. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là chuyến làm khách trên sân của Singapore vào ngày 30-12 tới đây.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên