Đánh bại Sài Gòn, Becamex Bình Dương có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

Cập nhật: 13-08-2022 | 19:40:03

(BDO) Hai pha lập công của Eydison và Welington, đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) đánh bại Sài Gòn 2-1 ở vòng 12 Night Wolf V.League 2022. Đây là chiến thắng đầu tiên, 3 điểm đầu tiên mà đội bóng đất Thủ có được trên sân nhà Gò Đậu ở mùa giải năm nay.

Chỉ phải đối đầu với đội bóng xếp bét bảng xếp hạng là Sài Gòn ở vòng này, B.BD có quá nhiều cơ hội để đánh bại đối thủ cũng như hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này. Mặc dù đội hình vẫn còn thiếu nhiều trụ cột quan trọng, nhưng những gương mặt được lựa chọn thay thế như Duy Khánh hay Tống Anh Tỷ đã bắt đầu bắt nhịp và thể hiện khá tốt. Và chính sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm này, cùng sự xông xáo của Tô Văn Vũ, đã giúp cho đội chủ sân Gò Đậu có được thế trận tốt trước đội khách.

Tiền đạo ngoại binh Eydison đã có bàn thắng đầu tiên cho B.BD sau 12 vòng đấu tại Night Wolf V.League 2022. Ảnh: Dư Hải.

Sau những tình huống hãm thành liên tục của B.BD, lợi thế về điểm số đã được mở ra với đội chủ nhà. Chỉ trong vòng 7 phút, từ phút 12 đến 19, đội bóng đất Thủ đã có liên tiếp hai bàn thắng được thực hiện do công của Eydison và Welington. Có lợi thế về điểm số, đã giúp cho đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Lư Đình Tuấn càng chơi càng hay, tạo ra thêm nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi.

Khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng đất Thủ vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận tốt hơn đối thủ. Có thể nói, đây là trận đấu hay nhất của B.BD trên sân nhà mùa này. Dù tạo ra thêm được nhiều cơ hội ghi bàn nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Eydison và Welington, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ở phút 87, Sài Gòn có bàn rút ngắn tỉ số 2-1, nhưng không thể giúp họ tránh được trận thua 1-2 trước B.BD. 

Như vậy, B.BD đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi thay thế HLV trưởng. Tân thuyền trưởng Lư Đình Tuấn tiếp tục cho thấy sự mát tay của mình sau khi ngồi vào ghế nóng của đội chủ sân Gò Đậu. Không chỉ có vậy, việc các ngoại binh liên tiếp nổ súng ở hai trận gần đây, cũng đã báo tin vui cho người hâm mộ đất Thủ. Trước đó, ở 10 vòng đầu tiên, các chân sút ngoại đã không thể có được một bàn thắng nào cho đội nhà. Mãi đến vòng 11, tân binh Welington mới có bàn thắng đầu tiên, giúp B.BD cắt đứt mạch toàn thua trước đó.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, B.BD hiện đang có được 15 điểm, vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời. Ở vòng đấu thứ 13 diễn ra vào chiều 20-8 tới đây, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tiếp tục được chơi trên sân nhà, tiếp đón Hà Nội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên