Đánh bại U21 Sông Lam Nghệ An, U21 PVF-CAND lần đầu vô địch giải U21 Quốc gia

Cập nhật: 01-10-2023 | 19:32:06

(BDO) Cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1 sau hai hiệp chính, buộc hai đội U21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và U21 PVF-CAND phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu định mệnh. Bằng bản lĩnh của mình, U21 PVF-CAND đã giành thắng lợi 5-4 trên chấm luân lưu, qua đó lần đầu bước lên đỉnh vinh quang ở sân chơi dành cho lứa tuổi 21.

  Các cầu thủ U21 SLNA vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 trong trận chung kết với U21 PVF-CAND. Ảnh: Khả Hòa

Sở hữu đội hình chất lượng với dàn sao U23 Việt Nam như Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải hay Hồ Văn Cường, không quá bất ngờ khi U21 SLNA được đánh giá nhỉnh hơn U21 PVF-CAND.

Thực tế trên sân cho thấy, đội bóng trẻ xứ Nghệ nhỉnh hơn đối thủ hoàn toàn, từ con người, lối chơi cho đến chiến thuật.

 Các cầu thủ U21 PVF-CAND ăn mừng sau khi tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Khả Hòa

  U21 SLNA ngậm ngùi với danh hiệu á quân dù họ là đội bóng được đánh giá cao hơn. Ảnh: Khả Hòa

Mặc dù chỉ tung vào sân ngôi sao duy nhất là Đinh Xuân Tiến trong 45 phút đầu tiên, nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để giúp cho U21 SLNA chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Trong hiệp 1, sự cơ động của Xuân Tiến khiến cho khung thành của U21 PVF-CAND rung chuyển sau cú ra chân của anh. Rồi chính số 10 của U21 SLNA là người có pha băng cắt ảo giúp cho cú sút phạt của đồng đội Quang Vinh trở thành bàn khai thông thế bế tắc cho U21 SLNA.

Dù không tạo được cơ hội tấn công nào quá nguy hiểm trong 60 phút đầu tiên nhưng đến phút 65, U21 PVF-CAND bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1. Cú đánh đầu quá khó của Phương Nambuộc thủ môn Văn Việt của U21 SLNA phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu trở về vạch xuất phát khi thời gian còn gần 30 phút.

 Niềm vui của các cầu thủ U21 PVF-CAND với chức vô địch U21 Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng này. Ảnh: Khả Hòa

  Tuyển thủ U23 Việt Nam, cầu thủ của U21 PVF-CAND Thái Bá Đạt nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Vòng chung kết U21 Quốc gia 2023 do Tập đoàn truyền thông trao tặng. Ảnh: Khả Hòa

Bất ngờ nhận lấy bàn thua, U21 SLNA ngay lập tức tung bộ đôi Hồ Văn Cường và Trần Nam Hải vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng đây là trận chung kết và đội bóng trẻ xứ Nghệ đã không thể đạt được mục tiêu của mình. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1 buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Ở loạt luân lưu cân não, U21 SLNA không thể vượt qua rào cản tâm lý khi để cho đối thủ U21 PVF-CAND đánh bại với tỷ số 5-4, chính thức đăng quang giải U21 Quốc gia 2023. Cầu thủ duy nhất không thực hiện thành công quả 11m bên phía U21 SLNA là tân binh của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Trần Nam Hải.

 Thành tích chung cuộc:

Vô địch: U21 PVF-CAND

Hạng nhì: U21 SLNA

Đồng hạng ba: U21 Đà Nẵng, U21 Hà Nội

Vua phá lưới: Nguyễn Gia Bảo (U21 PVF-CAND), Nguyễn Ngọc Tú (U21 Viettel) - 4 bàn

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Trường (U21 PVF-CAND)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Thái Bá Đạt (U21 PVF-CAND)

 

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên