Đánh bại U22 Malaysia 2-1, U22 Việt Nam cùng Thái Lan giành vé vào bán kết

Cập nhật: 08-05-2023 | 21:31:33

(BDO) Hai bàn thắng của tiền đạo Văn Tùng trong hiệp 1 đã giúp cho U22 Việt Nam giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước U22 Malaysia. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Philippe Troussier có được 9 điểm sau 3 lượt trận và cùng với U22 Thái Lan giành vé vào chơi bán kết tại bảng B.

 Tiền đạo Văn Tùng tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn cho U22 Việt Nam, giúp đội nhà đánh bại U22 Malaysia 2-1. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi trận đấu này bắt đầu, ít ai nghĩ đến kịch bản U22 Việt Nam lại có thể dễ dàng chọc thủng lưới U22 Malaysia nhanh và dễ dàng đến như vậy. Hai pha lập công của tiền đạo chủ lực Văn Tùng ngay đầu hiệp 1, đã giúp cho U22 Việt Nam có được lợi thế quá lớn. Nhưng khi có được lợi thế đó, chúng ta lại bất ngờ để cho đối thủ có được bàn gỡ.

  Không chỉ thua U22 Việt Nam, U22 Malaysia còn để lại hình ảnh kém fairplay khi hai cầu thủ Safwan và Akmal Kamal nhận thẻ đỏ cuối trận và đối thủ chỉ còn chơi với 9 người từ phút 82. Ảnh: Quỳnh Anh.

Không thể trách thủ môn Quan Văn Chuẩn bắt bóng dội ra, tạo điều kiện cho tiền đạo Aiman Arif lao vào ghi bàn gỡ tỷ số 1-0. Trước đó, nếu tiền vệ Nguyễn Thái Sơn không dùng tay chơi bóng và giúp cho U22 Malaysia có được pha đá phạt nguy hiểm, thì đối thủ khó có được cơ hội thuận lợi để ghi bàn.

 Bàn thắng duy nhất của Aiman Arif không thể giúp cho U22 Malaysia tránh khỏi việc phải về nước sớm sau vòng bảng. Ảnh: Quỳnh Anh.

Những sai sót như thế này cần sớm khắc phục và không lặp lại trong những trận đấu tới đây. Nhất là khi U22 Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng đấu knock-out. Bởi khi đó nếu sai lầm, sẽ khó có cơ hội để sửa sai như trong trận thắng U22 Malaysia 2-1 hôm nay.

 HLV Philippe Troussier tiếp tục để lại dấu ấn chiến thuật, tạo sự bất ngờ cho U22 Malaysia. Ảnh: Quỳnh Anh.

Với kết quả này, trận đấu cuối cùng bảng B giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ quyết định rất nhiều đến ngôi đầu bảng. Bởi đội nào kết thúc vòng loại ở vị trí đầu tiên, sẽ tránh được đội nhất bảng A là U22 Indonesia, đối thủ có lối chơi giàu sức mạnh và khá khó chịu.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên