Đánh bại U23 Myanmar nhưng ông Park vẫn không hài lòng về U23 Việt Nam

Cập nhật: 13-05-2022 | 21:58:26

(BDO) U23 Việt Nam đã có được trận thắng quan trọng 1-0 trước U23 Myanmar, qua đó sớm giành vé vào bán kết. Thế nhưng, HLV Park Hang-seo vẫn có những điều chưa hài lòng về màn trình diễn của học trò.

Phản hồi cho câu hỏi rằng, ông đã có phương án nào để đối phó với những đối thủ có lối chơi khó chịu như U23 Myanmar ngày hôm nay, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trong trận đấu hôm nay, đối phương không sử dụng đội hình 4-14-1 như thường lệ. Họ sử dụng đội hình 3 trung vệ, đây là điều tôi và ban huấn luyện đã dự liệu trước. Và chúng ta đã gặp khó khăn.

Hùng Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng cực kỳ quan trọng. Ảnh: Quỳnh Anh.

Các cầu thủ đã hiểu được chiến thuật nhưng vẫn có sai số, đặc biệt là những đường chuyền hỏng. Đây là bài học để cho họ trưởng thành hơn. Trận tới gặp U23 Timor Leste, không biết họ có chơi phòng ngự với số đông hay không. Nhưng tôi vẫn luôn có sẵn những phương án để ứng phó”.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng U23 Việt Nam cũng có những thời điểm chơi chưa thực sự tốt. Lý giải cho nhận định này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thực tế thì kết quả chúng ta đã giành chiến thắng 1-0. Nhưng không chỉ riêng hiệp 1 mà hiệp 2 cũng vậy, đội có những thời điểm chơi chưa tốt. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu đến từ những tình huống chuyền hỏng, di chuyển không mượt mà. Có nhiều tình huống, cầu thủ cần bình tĩnh thì họ lại không làm được. Tôi có nhiều điều không hài lòng ở cả hai hiệp đấu”.

HLV Park Hang-seo cho biết còn nhiều điều phải làm với học trò của mình. Ảnh: Thái Hải.

“Sau trận đấu này, vào sáng mai chúng tôi phải kiểm tra lại chấn thương và sức khỏe của một số cầu thủ. Đội ngũ y tế sẽ phải làm việc này. Trận đấu tới, chúng tôi không được chủ quan và vẫn chưa biết sẽ sử dụng cầu thủ nào. Trong tay tôi vẫn còn nhiều cầu thủ chưa được vào sân”, ông Park lý giải nguyên nhân về việc sử dụng các tiền vệ Hai Long, Quang Nho và Công Đến trong các trận đấu đã qua.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Veliza Popov của U23 Myanmar cho biết: “Hôm nay U23 Myanmar đã có màn trình diễn tốt. Nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm khi trận đấu còn khoảng 10 phút và bị trừng phạt. Tôi nghĩ toàn đội đã thi đấu cố gắng đến những phút cuối cùng

Trước thời điểm để U23 Việt Nam ghi bàn, chúng tôi đã chơi tốt. Giải đấu này, U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, xét về thế lực Việt Nam tốt hơn Myanmar. Đội bóng của các bạn có thể chiến thắng mọi đối thủ và tiến vào chung kết. Tôi thực sự ấn tượng với lối chơi mà đội tuyển của các bạn đã sử dụng”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên