Đánh bại Valencia, Barcelona củng cố ngôi đầu

Cập nhật: 03-09-2012 | 00:00:00

Barcelona tiếp tục phong độ ổn định tại La Liga khi đánh bại đối thủ mạnh Valencia 1-0 trên sân nhà Nou Camp. Người ghi bàn cho CLB xứ Catalan là hậu vệ trái Adriano.

Thất bại đau đớn trước Real Madrid ở Siêu Cup châu Âu khiến tâm lý các cầu thủ Barcelona bị ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên HLV Vilanova đã lên tiếng trấn an kịp thời và cho rằng mục tiêu ở La Liga mới là quan trọng nhất.

 Barcelona toàn thắng cả 3 trận tại La Liga năm nay Trước Valencia, Barcelona không có được phong độ cao nhất khi nhiều cầu thủ có dấu hiệu quá tải. Messi, Xavi hay Alexis Sanchez đều không có được nền tảng thể lực ổn định nên CLB xứ Catalan gặp nhiều khó khăn ở Nou Camp.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Barca biết cách để tìm được chiến thắng. Bàn thắng duy nhất của Adriano ở phút 21 mang về thắng lợi nhọc nhằn 1-0 cho thầy trò HLV Vilanova, đồng thời giải tỏa sức ép đè nặng lên tâm lý toàn đội suốt vài ngày qua.

Sau 3 vòng đấu, Barcelona giành được 9 điểm trọn vẹn và tiếp tục dẫn đầu La Liga. Los Blaugrana đang tích được những điểm số quan trọng cho chiến dịch chinh phục ngôi Vua La Liga, dù thách thức dành cho họ ở giai đoạn tiếp theo còn rất nhiều.

Tito Vilanova đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, khi Mascherano được chọn đá cặp trung vệ cùng Pique. Tân binh Alex Song đá ở giữa sân ngay từ đầu cùng Xavi, Fabregas, bộ ba tấn công là Pedro, Messi, Alexis Sanchez. Với lợi thế sân nhà, Barca đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu.

Phút thứ 7, Pedro đi bóng trong vòng cấm rồi tung cú ra chân nhanh buộc Diego Alves phải vất vả cản phá. Sau đó, Dani Alves tạt bóng chính xác cho Messi đánh đầu đập đất, bóng đi hiểm nhưng một lần nữa thủ môn Valencia lại chơi xuất sắc.

Sức ép liên tục của Barcelona cũng được cụ thể hóa ở phút 21, khi Adriano tung cú sút xa bên cánh trái nhằm thẳng vào góc xa không cho Diego Alves cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Barca. Hai phút sau, Pedro có cơ hội đối mặt thủ môn Valencia nhưng anh lại dứt điểm quá hiền.

Sau đó, đến lượt Lionel Messi chọc khe tinh tế cho Cesc Fabregas băng xuống, tiếc là ngôi sao người TBN không thể hạ Diego Alves ở tình huống đối mặt. Barca áp đảo hoàn toàn về thế trận khi kiểm soát bóng vượt trội, nhưng họ không thể có thêm được bàn thắng trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Barca tiếp tục là đội ép sân một cách toàn diện. Phút 54, Alexis Sanchez đi bóng đầy khéo léo bên cánh trái rồi chuyền vào cho Fabregas dứt điểm ở cự ly gần, bóng đi vọt xà ngang đầy khó hiểu.

Trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt, khi Valencia gần như không còn quá nhiều động lực thi đấu. Barcelona vẫn giữ được sự chủ động về lối chơi, nhưng các tình huống tấn công của họ đều thiếu sự sắc nét cần thiết.

Lionel Messi tiếp tục chơi nổi bật trên sân, nhưng một mình anh không thể tạo được dấu ấn trước hàng thủ Valencia. Barcelona chơi có phần chủ quan ở những phút cuối và họ suýt phải trả giá cho sự lơi lỏng của mình.

Phút 89, Victor Ruiz đánh đầu sạt cột dọc sau một tình huống phạt góc khiến các CĐV Barca thót tim. Đến phút cuối cùng, Jonas lốp bóng từ xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Barcelona bảo toàn thắng lợi 1-0 tại Nou Camp khá nhọc nhằn.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves (Jordi Alva, 46), Piqué, Mascherano, Adriano; Cesc (Iniesta, 64), Song, Xavi; Alexis (Busquers, 88), Messi y Pedro.

Valencia: Diego Alves; Joao Pereira, Rami, Víctor Ruiz, Cissokho; Albelda (Gago, 77) Tino Costa, Feghouli (Valdez, 82), Guardado (Viera, 77); Soldado, Jonas.  

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên