Đánh bom đẫm máu tại Afghanistan, Pakistan

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Một vụ đánh bom tại Pakistan

Cảnh sát Afghanistan cho biết, ngày 5-2, một quả bom được điều khiển từ xa đã phát nổ trong một cuộc chọi chó tại miền Nam nước này, làm 2 người chết và 26 người bị thương. 

 

Theo Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Henman, quả bom này được giấu trên chiếc xe ôtô đỗ gần một sân chọi chó ở Laska Ga, thủ phủ tỉnh Henman, và được kích nổ từ xa khi đám đông tụ tập tại đây để xem chọi chó.

 

Ngay lập tức, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và đưa những người bị thương tới bệnh viện. Cảnh sát cũng đang tiến hành tìm kiếm những kẻ tình nghi.

 

Cùng ngày, Cảnh sát Pakistan cho biết, một vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Karachi của Pakistan, làm 11 người thiệt mạng.

 

Vụ đánh bom xảy ra trên con đường chính của một trung tâm thương mại, nhằm vào chiếc xe buýt chở những người Hồi giáo dòng Shiite.

 

Trong mấy tuần gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tấn công nhằm vào những người Hồi giáo dòng Shiite tại thành phố Karachi.

 

Những phần tử cực đoan thuộc nhóm người Hồi giáo dòng Sunni được cho là đứng đằng sau các vụ tấn công. Cảnh sát đã kêu gọi người dân dòng Shiite trong thành phố cần bình tĩnh, tránh gây ra tình trạng bất ổn trong thành phố.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên