Đánh bom gây thương vong lớn ở miền Trung Iraq

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

 Hiện trường một vụ đánh bom tại thành phố Kut.  Theo hãng tin Reuters và AFP, ngày 15/8, ít nhất 34 người đã thiệt mạng và 64 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe và một vụ nổ bên đường tại thành phố Kut, miền Trung Iraq, cách thủ đô Baghdad 160km về phía Nam.

Một nhân viên an ninh cho biết các vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) tại một khu vực đông người ở trung tâm thành phố.

Cùng ngày, một quan chức cảnh sát cho biết, hai kẻ đánh bom đã tấn công một đơn vị chống khủng bố của Iraq ở thành phố Tikrit, làm ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một âm mưu giải thoát các tù nhân Al-Qaeda bất thành.

Đại tá cảnh sát Jassim al-Jibouri thuộc đơn vị chống khủng bố Tikrit hay một kẻ tấn công đã cho nổ áo vét gài bom của hắn, với hy vọng sẽ sát hại một sỹ quan cảnh sát cấp cao và những người khác, đã bị bắn chết trong vụ tấn công này.

Ông Jibouri nói: "Chúng đang tìm cách tiếp cận nhà tù, nơi giam giữ hơn 100 tù nhân Al-Qaeda." Nguồn tin bệnh viện cho biết 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ tấn công trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên