Đánh bom kép tại Pakistan, ít nhất 34 người chết

Cập nhật: 12-06-2011 | 00:00:00

Các quan chức cho biết ngày 12-6 đã xảy ra hai vụ nổ chỉ cách nhau vài phút ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và gần 90 người khác bị thương.

Các vụ nổ này xảy ra ngay sau 12 giờ đêm tại khu vực có nhiều văn phòng của các chính đảng và nơi ở của quân đội nước này.

 

Sĩ quan cảnh sát địa phương Dost Mohammed cho biết vụ nổ thứ nhất tương đối nhỏ và cảnh sát lẫn nhân viên cứu hộ đã lập tức tới hiện trường. Còn theo bác sĩ Mohammed Farooq, một vụ nổ lớn đã xảy ra sau đó vài phút, gây rất nhiều thương vong.

Tin cho biết có ít nhất 18 người đang trong tình trạng nguy kịch và đang được chữa trị tại bệnh viện.

Ông Mohammed cho hay những báo cáo ban đầu cho thấy vụ nổ thứ hai là do khối thuốc nổ giấu trong một chiếc xe và được kích hoạt từ xa. Nhưng sau đó một số sĩ quan cảnh sát nói rằng có khả năng là do một kẻ đánh bom tự sát dùng xe máy thực hiện.

Vụ đánh bom kép này xảy ra trong bối cảnh Giám đốc CIA của Mỹ Leon Panetta và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang có mặt tại thủ đô Islamabad, cách Peshawar khoảng 150km.

Số lượng các vụ tấn công của du kích ở Pakistan tăng mạnh kể từ khi thủ lĩnh al-Qaeda Osama Bin Laden bị lực lượng biệt kích Mỹ hạ sát hồi tháng trước. Ngày 9-6 cũng xảy ra một vụ đánh bom ở ngoại ô Peshawar làm 4 người chết.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên