Đánh bom khủng bố chưa từng có vào cơ quan chính phủ Hy Lạp

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

Một quả bom thư đã phát nổ rung chuyển tòa nhà Bộ Trật tự công, khiến phụ tá thân cận phụ trách chống khủng bố của bộ trưởng thiệt mạng. Đây là vụ tấn công chưa từng có vào toà nhà chính phủ ở Hy Lạp.

Một trung úy cảnh sát phụ trách an ninh nhiều năm của Bộ trưởng Chrisohoidis đã thiệt mạng trong một vụ nổ lớn làm rung chuyển tòa nhà. Sĩ quan này là người đã nhận quả bom được đóng gói như một món quà.

 Lực lượng an ninh bên ngoài Bộ Trật tự công sau khi xảy ra vụ nổ

 

“Xã hội Hy Lạp sẽ không thể bị khủng bố làm cho khiếp sợ”, ông Chrisohoidis nói trong tuyên bố đầu tiên trên phương tiện truyền thông sau khi xảy ra vụ tấn công đầu tiên kiểu này ở Hy Lạp. Những phần tử khủng bố chưa bao giờ tiếp cận được gần như thế văn phòng của một bộ phụ trách về trật tự công cộng.

 

Văn phòng của sĩ quan thiệt mạng đặt ngay cạnh tầng của Bộ trưởng Chrysohoidis. Báo chí địa phương khẳng định ông Chrysohoidis có mặt tại văn phòng vào thời điểm xảy ra khủng bố và rằng chính ông là mục tiêu của vụ tấn công này.

 

Kênh truyền hình NET của Hy Lạp đưa tin một người bị thương nhẹ trong vụ nổ đã gây sập nhiều bức tường và làm vỡ vụ các cửa kính.

 

Các chuyên gia chống khủng bố khẳng định không có cuộc điện thoại cảnh báo này về vụ nổ và họ nghi ngờ vụ này là do các nhóm phiến quân địa phương - từng gây ra một loạt vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu an ninh, chính trị trong nhiều thập kỷ qua - tiến hành.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên