Đánh bom liên tiếp tại Bangkok, Thái Lan

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan thông tấn Nationa (NNA), một nghi phạm đã bị bắt tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Ngày 14-2, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã lên tiếng trấn an công chúng không nên hoảng sợ sau ba vụ nổ liên tiếp ở thủ đô Bangkok.

Ba vụ nổ này xảy ra ở đường Sukhumvit 71, trung tâm thành phố Bangkok. Các vụ nổ đã làm bị thương 4 người Thái Lan và một nghi phạm được cho là người Iran.

  Cảnh sát điều tra hiện trường vụ đánh bomThủ tướng Yingluck cho biết, cảnh sát và cơ quan tình báo đang điều tra các vụ đánh bom trên.

"Tôi muốn yêu cầu người dân không hoảng sợ Các nhà chức trách đã bắt giữ một kẻ tấn công", tờ điện tử Bangkok Post dẫn lời Thủ tướng Yingluck.

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã yêu cầu sự hợp tác của Đại sứ quán Iran để điều tra nguồn gốc nghi phạm được cho là người Iran, báo điện tử Nation cho biết.

Trước đó, vào khoảng 2 chiều (giờ địa phương), quả bom đầu tiên đã phát nổ trong một ngôi nhà cho thuê ở số 31-33 ngách Pridiphanomyong trên đường Sukhumvit 71. Ba người nước ngoài được xác nhận đã thuê căn nhà đó, một trong số này được xác định mang quốc tịch Iran. Hai người còn lại hiện chưa  xác định được quốc tịch đã rời khỏi ngôi nhà này.

Những người nước ngoài này sau đó đã gọi một chiếc taxi tại Soi Pridi Panomyong 33. Khi người lái xe taxi không cho anh ta lên xe, người đàn ông tức giận và ném một thiết bị nổ xe. Tài xế taxi Sanchai Boonsungnoen và hành khách Apichart Khamlue bị thương. Hai người Thái Lan đi ngang qua đó cũng bị thương trong vụ nổ, theo

Thông tấn xã Thái Lan (TNA) cho biết, người đàn ông Iran sau đó đi bộ đến trường Kasem Pitthaya ở đường Sukhumvit 71, khi thấy cảnh sát đang kiểm tra xe taxi bị đánh bom, người này đã đánh rơi một một quả bom khiến nó phát nổ, làm anh ta bị cắt đứt hai chân.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên