Đánh bom nhằm đám đông xem World Cup, ít nhất 40 người chết

Cập nhật: 12-07-2010 | 00:00:00

Những quả bom phát nổ ở 2 địa điểm tại thủ đô Kampala của Uganda tối qua, khi đám đông đang chăm chú theo dõi trận chung kết World Cup trên truyền hình, đã làm ít nhất 40 người thiệt mạng. Nhiều người nước ngoài, gồm cả công dân Mỹ, nằm trong số này.

 

  Lực lượng an ninh nói số người thiệt mạng trong hai vụ nổ còn tăng

“Hơn 40 người đã chết trong các vụ nổ. Con số này còn tăng”, ông Moses Sakira, phó Giám đốc Cơ quan Điều tra Tội phạm của Uganda nói. Hầu hết nạn nhân là người lớn. Nhiều người bị thương trong những vụ nổ này.

 

“Chúng tôi không loại trừ khả năng đây là các vụ tấn công khủng bố”, Sakira nói.

 

Các phần tử nổi dậy Somalia trung thành với al-Qaeda từng cảnh báo sẽ phát động các đợt tấn công nhằm vào người dân ở Uganda, nước đã cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến đất nước Somalia bất ổn.

 

Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội nước này cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận liệu có phải các nhóm phiến quân Somalia đứng sau những vụ đánh bom đẫm máu này hay không.

 

Theo báo chí địa phương, vụ nổ đầu tiên xảy ra trong một nhà hàng ở Kampala. Vụ thứ hai nhằm vào câu lạc bộ Bóng bầu dục Kyadondo lúc 11 giờ đêm (giờ địa phương), khi hàng trăm người đang theo dõi trận chung kết World Cup trước một màn hình lớn.

 

Các vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Somalia, Sheik Sharif Sheik Ahmed kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động hơn nữa để giúp nước ông chiến đấu với các phần tử có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaida. Hiện đã có khoảng 6.000 lính thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi được triển khai đến Somalia.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên