Đánh bom ở Tòa án Tối cao Ấn Độ, 9 người chết

Cập nhật: 07-09-2011 | 00:00:00

 Cấp cứu nạn nhân vụ đánh bom.

Ngày 7/9, một vali chứa bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao ở trung tâm thủ đô New Delhi của Ấn Độ làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Chính phủ Ấn Độ đã lập tức báo động an ninh tại thủ đô.

Theo Thứ trưởng Nội vụ R.K. Singh, vali bom được đặt tại cửa kiểm soát an ninh của Tòa án Tối cao. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra, trong khi hàng chục xe cứu thương đã được điều tới hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện. Tòa nhà Tòa án tối cao nằm cách không xa văn phòng thủ tướng và tòa nhà Quốc hội.

Trong tuyên bố đưa ra tại Hạ viện, Bộ trưởng Nội vụ Chidambaram gọi đây là một vụ tấn công khủng bố và "kịch liệt lên án" hành động này.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Hồi tháng 5, tại đây cũng đã xảy ra một vụ nổ nhưng không gây thương vong. Tháng 7 vừa qua, tại trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ đã xảy ra 3 vụ đánh bom làm 26 người thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên