Đánh bom xe ở Iraq, gần 80 người thương vong

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

Một vụ đánh bom xe ngày 21-7 gần một đền thờ Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala ở phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq, làm 30 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

 

Theo các quan chức an ninh, một xe ôtô cài bom đỗ gần đền thờ đã phát nổ vào lúc rạng sáng, làm sập một phần của một tòa nhà, bốn ngôi nhà bị hư hại và năm ôtô bị bốc cháy. Ngay sau vụ nổ, cảnh sát đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại làng Abu Sayeeda do lo ngại còn nhiều quả bom được cất giấu.

 

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ ba ở khu vực này trong vài ngày qua. Cũng trong ngày 21-7, một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở tỉnh này. Trong thời gian qua, Diyala liên tục trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố al-Qaeda và các nhóm nổi dậy khác.

 

Các quan chức Mỹ và Iraq đã cảnh báo nguy cơ bạo lực có thể gia tăng tại Iraq do các cuộc thương lượng về việc thành lập chính phủ liên minh mới rơi vào bế tắc. Các nhóm nổi dậy có thể lợi dụng cơ hội này để gây bất ổn cho đất nước.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên