Đánh giá, phân hạng, chấm điểm sản phẩm OCOP bảo đảm công bằng, khách quan

Cập nhật: 01-07-2021 | 14:41:48

(BDO) Sáng 1-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh, đã chủ trì họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh.


Toàn cảnh cuộc họp

Tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh đợt 1-2021 toàn tỉnh có 36 hồ sơ của 24 chủ thể (7 công ty, 6 hợp tác xã , 11 hộ đăng ký kinh doanh). Trong số này, huyện Phú Giáo có 4 hồ sơ, huyện Bắc Tân Uyên có 22 hồ sơ, TX.Bến Cát có 2 hồ sơ và TX.Tân Uyên  8 hồ sơ. 

Có 36 sản phẩm tham gia, gồm: 31 sản phẩm nhóm thực phẩm tươi sống, 1 sản phẩm nhóm đồ uống có cồn, 1 sản phẩm nhóm đồ uống không cồn, 2 sản phẩm nhóm sản phẩm dược liệu và 1 sản phẩm không thuộc nhóm sản phẩm theo quy định tại Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 


Các đại biểu tham quan sản phẩm dự thi chương trình OCOP tỉnh

Căn cứ hồ sơ sản phẩm theo đề xuất của các địa phương, Tổ tư vấn đánh giá đối với hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1-2021 trên địa bàn tỉnh: Không có sản phẩm đề nghị công nhận đạt 5 sao; 8 sản phẩm đề nghị công nhật đạt 4 sao; 22 sản phẩm đề nghị công nhận đạt 3 sao; 5 sản phẩm đạt mức phân hạng 2 sao; có 1 sản phẩm loại, không đánh giá phân hạng là Palet giấy của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại HeVi (TX.Bến Cát).

Chương trình OCOP là Chương trình mục tiêu quốc gia với mục tiêu là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong việc rà soát, khảo sát, lựa chọn các sản phẩm chủ lực và hướng dẫn các chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, ông cũng yêu cầu các thành viên hội đồng căn cứ vào quy chế đánh giá, phân hạng và Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đã ban hành tổ chức đánh giá, phân hạng, chấm điểm các sản phẩm bảo đảm công bằng, khách quan. 

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên