Đánh nhau vì “nhìn đểu”, nhiều thanh niên lãnh án tù

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:51:39

Hà Vũ Huy (SN 2006, quê An Giang) cho rằng anh B. “nhìn đểu” mình là gây hấn nên rủ người đánh dằn mặt. Hậu quả Huy cùng 11 thanh thiếu niên khác phải hầu tòa về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo nội dung vụ việc, do nghĩ anh B. “nhìn đểu” mình là có hành vi khiêu khích nên Hà Vũ Huy tìm người đánh dằn mặt. Tối ngày 6-4- 2023, Huy đi xe máy đến quán nước trong Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An gặp nhóm bạn và rủ nhau đi tìm anh B. “hỏi chuyện”. Sau khi biết anh B. trực chốt SOS trong cổng Khu công nghiệp Sóng Thần 2, nhóm Huy đi xe máy đến nhưng nhìn thấy đông người nên quay về phòng trọ để chuẩn bị hung khí quay lại đánh anh B.

Trên đường quay về, Huy gặp và kể lại sự việc cho Nguyễn Tuấn Thanh (SN 2006, quê Kiên Giang), đồng thời nhờ Thanh rủ thêm người hỗ trợ đánh nhóm anh B., Thanh đồng ý. Sau đó, Thanh mang theo “bom xăng”, hung khí đến chốt SOS trên đại lộ Thống Nhất để đánh anh B. Khi thấy nhóm Huy la hét, cầm hung khí, các thành viên trực chốt SOS hoảng sợ bỏ chạy, riêng anh Lê Văn Doanh chạy không kịp nên bị chém gây thương tích 33%.

Không dừng lại ở đó, một số đối tượng trong nhóm Huy còn dùng bom xăng tự chế ném vào chốt SOS gây cháy rồi cùng nhau tẩu thoát. Vụ việc gây náo loạn ở khu vực trên.

Sau khi xảy ra sự việc, cùng ngày, anh Lê Văn Doanh đã đến cơ quan Công an TP.Dĩ An để trình báo vụ việc và yêu cầu khởi tố vụ án về hành vi cố ý gây thương tích. Biết cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, Hà Vũ Huy cùng các đối tượng tham gia vụ việc lần lượt đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Đáng chú ý, các đối tượng tham gia vụ ẩu đả cùng Huy đều không có nghề nghiệp ổn định, nghỉ học từ sớm, thậm chí có đối tượng chỉ mới 14 tuổi.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Hà Vũ Huy và 11 bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt 12 bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”, trong đó bị cáo Hà Vũ Huy bị tuyên phạt 6 năm 3 tháng tù giam về 2 tội danh trên.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=818
Quay lên trên