Dành những điều kiện tốt nhất cho trẻ em

Cập nhật: 17-06-2023 | 17:29:09

Tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, Đoàn Thanh niên các cấp tập trung thực hiện phong trào thiếu nhi theo Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra. Với quan điểm dành những điều kiện tốt nhất cho trẻ em, Đoàn - Đội trong tỉnh chú trọng các công trình chăm lo, tạo sân chơi để mang đến cho các em một mùa hè ý nghĩa.

 Đoàn viên thanh niên phưng Tân Bình (TP.Dĩ An) thc hin sa cha khu vui chơi phc v thiếu nhi

 “Vì đàn em thân yêu”

Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” là một chương trình thường xuyên của Đoàn - Đội. Từ việc nắm bắt kịp thời về nhu cầu vui chơi và học tập của thiếu nhi, các công trình thiết thực chăm lo đã được Đoàn - Đội nhân rộng. Theo anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thành đoàn Tân Uyên, từ đầu tháng 6, Thành đoàn đã vận động và trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu”, gồm: 3.000 quyển tập trắng, 21 bộ sách giáo khoa cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Em Hồ Thị Trúc My ở ấp Nhựt Thạnh, xã Thạnh Hội, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vừa được Thành đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội TP.Tân Uyên trao học bổng “Vì đàn em thân yêu”. Tại chương trình, Thành đoàn đã trao học bổng trị giá 12 triệu đồng do Nhóm thiện nguyện “Chiếc lá xanh” hỗ trợ và trao 1 dàn máy tính để bàn do Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ. Những phần quà này sẽ tiếp thêm động lực cho My tiếp tục chương trình học tập, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão.

Thiết thực tổ chức các hoạt động “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2023, Thành đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Phường đoàn Tân Bình tổ chức nâng cấp, sửa chữa điểm vui chơi cho thiếu nhi tại Văn phòng Ban điều hành khu phố Tân Hiệp. Công trình đã kịp thời phục vụ cơ sở vật chất để thiếu nhi vui chơi, giải trí, nhất là trong những ngày nghỉ hè. Cùng với đó, Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố thực hiện trao tặng các phần quà, suất học bổng cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

“Ngày cao điểm tình nguyện vì đàn em thân yêu” do Tỉnh đoàn phát động là phong trào cụ thể của Đoàn - Đội trong việc triển khai nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đạt hiệu quả trong công tác thiếu nhi. Vì vậy, Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tổ chức các hoạt động để thực hiện tốt nghị quyết, góp phần chăm lo về đời sống đời sống vật chất và tinh thần cho các em thiếu nhi.

Sân chơi mùa hè

Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 cũng đã xác định mục tiêu chú trọng tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương và triển khai hiệu quả hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi giai đoạn 2021-2030. Tập trung thực hiện tốt công tác thiếu nhi trong mùa hè năm nay, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp, giúp các em có những kỷ niệm đẹp về mùa hè của tuổi thơ.

Theo đó, công tác thiếu nhi được Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) tích cực thực hiện. Mùa hè năm nay, định kỳ hàng tuần, Phường đoàn tổ chức nhiều hoạt động để các em vui chơi, giải trí, trải nghiệm và giao lưu với nhau. Cụ thể, Phường đoàn sẽ tuyên truyền về cách phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại ở trẻ em; trang bị kỹ năng sống, làm việc nhóm; tổ chức quản trò, múa hát tập thể, dân vũ, trò chơi dân gian, chiếu phim phục vụ sách hè, làm quen với máy tính…

Song song đó, các chi đoàn và Đoàn cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn dân cư để mang lại không gian sinh hoạt hè thật bổ ích cho các em. Tại phường Bình Thắng (TP.Dĩ An), Chi đoàn khu phố Hiệp Thắng và Chi đoàn khu phố Trung Thắng đã tổ chức tặng quà, các trò chơi, gian hàng ẩm thực, làm đồ handmade, trao học bổng tặng học sinh khó khăn. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn vận động thực hiện chương trình “Em nuôi của Đoàn” năm 2023 để hỗ trợ, đồng hành cùng các em học sinh khó khăn.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh phấn đấu thực hiện hỗ trợ ít nhất 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên tỉnh, cấp huyện sẽ tổ chức đa dạng hoạt động chăm lo cho thiếu nhi; trong đó có tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, ngày hội thiếu nhi, dạy bơi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

Mặt khác, toàn Đoàn tăng cường vận động xây dựng, nâng cấp, sửa chữa điểm sinh hoạt, vui chơi, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ… Điều này sẽ tạo môi trường cho các em vui chơi an toàn và góp phần thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

 Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 đã xác định mục tiêu chú trọng tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương và triển khai hiệu quả hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi giai đoạn 2021-2030. Tập trung thực hiện tốt công tác thiếu nhi trong mùa hè năm nay, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=784
Quay lên trên