Dành tối thiểu 25% diện tích khu công nghiệp cho cây xanh

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:44:21

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, tỉnh tiếp tục tập trung thu hút nguồn lực đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng các khu công nghiệp (KCN) theo hướng hiện đại, đồng bộ để đón đầu cơ hội thu hút đầu tư hiệu quả và chất lượng.

 Các khu công nghiệp tại Bình Dương phát triển theo hướng xanh, sạch, bảo vệ môi trường bền vững

Theo đó, Bình Dương đặt mục tiêu chuyển đổi và phát triển KCN sinh thái. Cụ thể, tối thiểu 20% doanh nghiệp trong KCN phải áp dụng giải pháp sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả, sản xuất sạch, dành tối thiểu 25% diện tích KCN cho cây xanh, giao thông, hạ tầng dịch vụ dùng chung, bảo đảm nhà ở và các công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động. Với vai trò trung tâm sản xuất lớn của Việt Nam, Bình Dương cam kết sẽ tham gia sâu rộng vào quá trình đưa phát thải ròng về bằng 0...

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên