Đạo diễn Lars von Trier bị đuổi khỏi LHP Cannes

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Lars von Trier, người Đan Mạch, là đạo diễn của “Melancholia” - bộ phim đang tranh giải tại LHP Cannes. Trong một cuộc họp báo hôm 18/5, Trier đã bị vạ miệng khi được hỏi về nguồn gốc Đức của mình.

"Suốt một thời gian dài, tôi nghĩ mình là người Do Thái và tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sinh ra là người Do Thái. Nhưng rồi tôi phát hiện ra, tôi thực sự là ‘dân phát xít’. Bởi gia đình tôi gốc Đức. Và tôi cũng thấy thích thú với điều đó”.

Kirsten Dunst (trái), Lars Von Trier và diễn viên người Pháp Charlotte Gainsbourg tại LHP Cannes 2011.

Theo ABC, câu trả lời của Lars von Trier khiến khán phòng lặng đi. Vị đạo diễn càng trở nên lúng túng. Ông phân bua thêm: “Tôi hiểu Hitler. Tôi nghĩ, tất nhiên ông ta đã làm nhiều việc sai trái. Nhưng nếu ở vào vị trí của Hitler, tôi có thể hiểu ông hơn và thông cảm với ông một chút”.

Không dừng lại ở đó, Lars von Trier càng nói càng bị hớ: “Tôi không ủng hộ Thế chiến II và tôi không chống lại người Do Thái… Tôi tất nhiên yêu quý người Do Thái nhiều, à không, không nhiều lắm bởi Israel vẫn còn là một nỗi đau. Làm sao tôi thoát ra khỏi câu hỏi này nhỉ?”.

Cuối cùng, vị đạo diễn kết luận lại: “Tôi là người Đức quốc xã”.

Kirsten Dunst, người ngồi cạnh Lars von Trier tỏ rõ sự khó chịu ra mặt.

Trong buổi ra mắt "Melancholia" diễn ra tối 18/5, bộ phim nhận được khá nhiều lời tán thưởng. Tuy nhiên, bữa tiệc sau đó đã bị hoãn vì những phát ngôn của Trier. Sáng 19/5, Trier bị mời rời khỏi LHP Cannes.

Trên trang web của LHP Cannes, Ban tổ chức cho biết, họ “rất lấy làm tiếc” vì những phát biểu của Trier và khẳng định, đó là "những chính kiến cá nhân, hoàn toàn trái ngược với tinh thần của LHP Cannes. Lars von Trier bị đuổi nhưng “Melancholia" vẫn tiếp tục được dự tranh giải.

Lars Von Trier, sinh năm 1956, là đạo diễn có tài. Ông từng đoạt Cành Cọ Vàng 2000 với Dancer in the Dark.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên