Đạo diễn Lê Cung Bắc cùng “Vó ngựa trời Nam” đoạt nhiều giải thưởng...

Cập nhật: 16-03-2011 | 00:00:00

Học cao học về quản trị kinh doanh, thế nhưng Lê Cung Bắc (ảnh) lại bén duyên với nghệ thuật thứ bảy. Ông đã có trên 150 vai diễn từ phim truyện nhựa đến phim truyện truyền hình. Và rồi năm 1992 Lê Cung Bắc chuyển qua vai trò mới: Đạo diễn (ĐD) với bộ phim đầu tay có tựa đề “Trên cả hận thù” do Hãng phim Giải phóng sản xuất.

Kể từ khi làm ĐD đến nay, NSƯT Lê Cung Bắc chợt sáng lên do tài năng và sự chỉn chu trong từng thước phim của mình. Và những thành quả của ông đã được thẩm định qua những bộ phim. Trong đó không những riêng cá nhân ông mà cả những người hợp tác làm phim cùng ông cũng đã đoạt những giải thưởng quan trọng, như: “Nhịp đập trái tim”, giải vàng của Hội Điện ảnh VN; “Không thể rẽ trái”, giải vàng trong Liên hoan phim truyền hình toàn quốc (LHP THTQ) năm 96; “Cõi tình”, giải bạc của Hội Điện ảnh VN, năm 1998; “Duyên phận”, giải bạc LHP THTQ 2004; “Những chiếc lá thời gian”, giải đặc biệt của Ban giám khảo LHP THTQ năm 2007... Đặc biệt hơn, phim “Vó ngựa trời Nam” (dài 37 tập do TFS sản xuất) nói về cuộc đời của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ từ lúc còn nhỏ đến lúc ông tập kết ra Bắc với những thước phim hào hùng, bi tráng nói lên lòng yêu nước, sự quả cảm, mưu trí... khi đánh đuổi quân thù của vị tướng lừng danh này, đã đoạt được 6 giải thưởng: HCV trong LHP THTQ năm 2010; giải Cánh diều bạc của Hội Điện ảnh VN; giải ĐD xuất sắc Cánh diều vàng phim truyện video 2010; giải diễn viên nam chính xuất sắc (Huỳnh Đông) trong LHP THTQ 2010 và giải DV chính xuất sắc (Huỳnh Đông) trong Cánh diều vàng 2010; giải quay phim xuất sắc (Nguyễn Thanh Phúc) LHP THTQ 2010...

- Đạo diễn có suy nghĩ gì qua những lần phim mình đoạt giải?

- NSƯT Lê Cung Bắc: Qua những thành quả đạt được, tôi rất hạnh phúc bởi không những bản thân mình được công chúng, được Hội nghề nghiệp công nhận mà một số DV, nghệ sĩ gắn bó trong đoàn làm phim với tôi cũng được tôn vinh. Đó là điều làm tôi sung sướng nhất.

- Sau “Vó ngựa trời Nam”, “Những đóa hoa tình yêu” của ông cũng đã được phát sóng, còn phim mới?

- Khoảng 3 tháng nữa tôi sẽ bắt tay làm bộ phim mới.

Gặp ĐD Lê Cung Bắc trong những ngày này trông ông rất hồ hởi, phấn chấn. Và có thể nói, trong số ĐD lão làng hiện nay, Lê Cung Bắc là một trong những ĐD được nhiều hãng phim chào mời nhất. Hy vọng chúng ta sẽ sớm tiếp tục được thưởng thức những tác phẩm hay từ bàn tay ĐD của người nghệ sĩ  tài hoa này.

DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên