Đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Bình: Hạnh phúc khi theo đuổi ước mơ làm phim

Cập nhật: 24-02-2022 | 08:59:02

Đam mê điện ảnh, dám ước mơ và theo đuổi ước mơ, đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Bình, nghệ danh là BNK đã có trong tay một gia tài phim đáng kể.

Bén duyên với điện ảnh từ những clip, phim ngắn quay bằng điện thoại từ khi học THPT, Ngọc Bình đã ấp ủ ước mơ làm đạo diễn, nhà sản xuất phim. Sau khi tốt nghiệp THPT, ước mơ ấy tưởng chừng như khép lại khi Bình không đậu vào ĐH Sân khấu điện ảnh khoa đạo diễn. Nhưng với đam mê luôn cháy bỏng, mặc dù phải đi làm pha chế, bảo vệ, phụ chân máy ekip nhạc, Bình vẫn nuôi dưỡng ước mơ và đi học khóa làm phim mùa hè ở trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn FIFS, khóa học của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Sau các khóa học, Bình đã nắm được quy trình làm một bộ phim và bắt đầu quá trình làm phim của mình. Anh lập nên BNK, là nhóm những bạn trẻ có tình yêu nhiếp ảnh và sản xuất phim đầu tay “100 ngày” vào năm 2015.

Sau phim này, Bình nhận được rất nhiều nhận xét, góp ý từ nhiều phía và rút ra nhiều hơn những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện mình hơn trong các phim tiếp theo, như: “Lính đánh thuê” (2016) được chiếu trên Yeah1 Movie với hơn 2 triệu lượt xem, “Phố đèn đỏ” (2017) chiếu trên Yeah1 Movie với hơn 500.000 lượt xem, seri phim “Tây du ký Việt Nam” (2018), và cho ra mắt nhiều MV ca nhạc thu hút hàng ngàn lượt xem trong năm 2019. Năm 2020, Bình kết hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương sản xuất bộ phim Chiến trường tuổi 20, đoạt giải A báo hình tỉnh Bình Dương và là đạo diễn trẻ tuổi nhất thực hiện phim lịch sử. Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, Bình và các cộng sự đã tình nguyện đăng ký tham gia quay phim, chụp hình cùng Câu lạc bộ truyền thông Tỉnh đoàn Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban ngày đi quay, ban đêm Bình tham gia lực lượng dân quân gác chốt ở khu cách ly tại phường An Thạnh (TP.Thuận An).

Chia sẻ với chúng tôi, Bình cho biết: “Tình yêu với nghề giúp tôi vượt qua được rất nhiều khó khăn. Tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Được tiếp xúc, làm việc với những anh chị có thâm niên trong nghề, đối với tôi, đó là một điều hạnh phúc”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1196
Quay lên trên