Đảo lộn cuộc sống vì thiếu… Ôsin!

Cập nhật: 23-02-2013 | 00:00:00
Sau dịp tết, cuộc sống nhiều cặp vợ chồng trẻ dễ lâm vào cảnh xáo trộn khi chưa sắp xếp được việc nhà do thiếu người giúp việc.

Đảo lộn

Dịp tết, vợ chồng anh Lưu trở nên bận rộn hơn với cậu nhóc 10 tháng tuổi vì không ở gần nội ngoại, người giúp việc (NGV) cũng về quê ăn tết. Lường trước được cảnh tượng sau tết nhiều gia đình phải quay cuồng vì thiếu Ôsin nên anh chị đã trả lương, thưởng tết khá hậu hĩnh. Anh chị khá yên tâm vì trước khi ra về, NGV của gia đình anh hứa quay trở lại làm việc đúng hẹn bằng cách để lại một số giấy tờ quan trọng. Hai vợ chồng tỏ ra yên tâm vì năm nay nghỉ tết khá dài, đủ để NGV vừa được đón tết ở quê, vừa sắp xếp thời gian để trở lại làm việc bình thường. Đinh ninh là vậy nên sáng mùng 8 âm lịch khi chưa thấy NGV trở lại, anh chị mới nôn nóng điện thoại hỏi thăm. “Mẹ tôi không mua được vé xe”, nghe cậu con trai NGV báo lại vậy nên hai vợ chồng đứng ngồi không yên. Mùng 9 bắt đầu đi làm lại trong khi em bé không biết nhờ ai trông. “Ra tết, ai nấy đều quay về với công việc. Những người làm kinh tế riêng sẽ chủ động chọn ngày “mở hàng” được, nhưng khổ nỗi là cả hai vợ chồng tôi đều là dân công sở nên đúng mùng 9 tết phải đi làm, NGV lại chưa tới, hai vợ chồng chưa biết tính sao”, anh Lưu lo lắng chia sẻ.  

 Ảnh minh họa

Gia đình chị Hiền lại không lường trước được tình trạng Ô sin “bùng” việc. Sau tết, NGV không tìm được, công việc cũng chuẩn bị vào “guồng” mà chị lại không muốn gửi con đi nhà trẻ vì thương, nghĩ con còn nhỏ nên sợ con không chịu ăn uống. Lên mạng đăng tin tìm NGV mới thấy rất nhiều gia đình trẻ rơi vào hoàn cảnh như vợ chồng anh chị. “Thôi thì xin nghỉ phép thêm vài ngày nữa để ở nhà chăm con chứ giờ có đi làm thì cũng không yên tâm nổi”.

Đa dạng dịch vụ giúp việc

Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm NGV sau tết nên rất nhiều nơi đã nhanh chóng thành lập các nhóm giúp việc nhà khá chuyên nghiệp. Chỉ cần đăng tải nhu cầu tìm kiếm, hoặc gõ từ khóa “tìm NGV” là có hàng loạt các dịch vụ để các gia đình lựa chọn. Chị Trang (phường Phú Lợi, TP.TDM) tỏ ra khá hài lòng với dịch vụ giúp việc theo giờ: “Nhà mình sau khi tuyển không biết bao nhiêu NGV, bây giờ nhờ được một cô làm theo giờ, ngày chỉ làm 2 tiếng buổi tối thôi, nhà cửa rất sạch sẽ, gọn gàng, lại không phức tạp. Nói chung là cả nhà đều ưng ý, chán cảnh các bà giúp việc lắm rồi”. Nhiều website còn đăng tải những dịch vụ khác với lời giới thiệu: “Cam kết giữ chữ tín, bảo đảm lý lịch rõ ràng, giá cả hợp lý...” kèm theo bảng giá và hợp đồng cụ thể khá chuyên nghiệp. “Trước mắt, giải pháp tình thế của hai vợ chồng là thuê NGV theo ngày, thỉnh thoảng hai vợ chồng thay phiên nhau chạy qua nhà thăm con. Chờ một vài ngày để cô giúp việc có vé xe vào rồi mới ổn định lại được”, vợ chồng anh Lưu tạm thở phào...

Tình trạng thiếu Ô sin sau tết năm nào cũng có, nhiều cặp vợ chồng trẻ nên chuẩn bị trước tâm lý và sắp xếp công việc phù hợp để dịp đầu năm gia đình không bị rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì con không biết gửi cho ai!

 

 THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên