Dạo quanh thị trường laptop Bình Dương

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

Nếu như trước kia khách hàng ở Bình Dương muốn mua một chiếc máy tính xách tay (laptop) phải đến TP.HCM thì mới mong sở hữu một chiếc laptop vừa ý. Hiện nay, điều này đã thay đổi. Dạo một vòng qua các siêu thị, cửa hàng trong tỉnh, có thể thấy thị trường laptop đã đáp ứng tốt nhu cầu cho mọi đối tượng.

Đa dạng các dòng sản phẩm

Ghé vào bất cứ một công ty điện tử tin học nào tại Bình Dương, cũng có thể  thấy sự có mặt đầy đủ các dòng sản phẩm với công nghệ mới nhất của các hãng nổi tiếng. Tất cả đều được trưng bày và thái độ phục vụ khách hàng ân cần, lịch sự.

 

Một góc cửa hàng máy tính Công ty Điện tử Nguyễn Lâm

Tham vấn ý kiến của các công ty điện tử như Nguyễn Lâm (đại lộ Bình Dương); Công ty Tin học Vùng Đất Mới (đường Thích Quảng Đức) hay Bách Khoa Computer (đường CMT8)... có thể thấy rõ thị trường máy tính xách tay ở Bình Dương có sự phân biệt khá rõ ràng ở dòng sản phẩm cao cấp và dòng sản phẩm giá rẻ. Với dòng sản phẩm laptop cao cấp, chủ yếu được dành cho giới doanh nhân, những người thích chơi công nghệ và muốn mua những sản phẩm có chất lượng. Chẳng hạn như nhãn hiệu HP với  một danh mục notebook mới đa dạng bao gồm HP ProBook 5310m, một trong những notebook đầy đủ hiệu năng mỏng nhất thế giới; HP Pavilion dm1 và dm3, notebook dành cho người dùng yêu thích kích thước mỏng, khả năng mang lại sự cân đối tối ưu về di động; HP Envy dành cho người dùng tìm kiếm một sản phẩm siêu cao cấp, HP DV6T CORE 17 là dạng siêu mạnh cho những kỹ sư đồ họa, cùng với loạt máy tính xách tay mini dành cho người đam mê thời trang và công nghệ.

Người quản lý ở chi nhánh Bách Khoa Computer, Bình Dương đã giới thiệu thêm về dòng sản phẩm laptop. Chị cho biết: “Người tiêu dùng có thể chọn Dell Studio XPS13 chạy Windows 7 hoặc HP DV CPU Core i7 720, Windows 7, giá tốt với khoảng 1.169 USD. Hay muốn sang trọng hơn thì chỉ cần chi thêm 200 USD nữa là đã sở hữu được Macbook Pro vỏ nhôm cao cấp với đầy đủ khe cắm thẻ nhớ SD và bàn phím đèn nền LED”. Các mặt hàng cao cấp hơn của Mac cũng thật sự hấp dẫn người tiêu dùng “rủng rỉnh” tiền. Macbook Pro 17 inch unibody CPU 2,8GHz, RAM 4GB DDR3, HDD 500GB, pin chạy liên tục 8 giờ với giá 2.140 USD đã tạo nên cơn sốt săn hàng đẳng cấp. Rẻ hơn vài trăm USD, khách hàng có thể “tậu” ngay bộ đôi laptop dùng chip thời thượng Core i7 của Dell là Studio XPS 1557 và 1645. Mạnh mẽ, lịch lãm với CPU 4 nhân Intel Core i7 cùng công nghệ TrueLife ứng dụng thế hệ đèn LED, màn hình đạt độ phân giải 1920x 1080 pixel và được xem là cỗ máy siêu giải trí. Giá XPS 1557 là 1.499 USD và XPS1645 là 1.849 USD (chưa VAT)”.

Bên cạnh đó, phân khúc thị trường dành cho máy tính giá rẻ có công nghệ thấp hơn, thích hợp cho học sinh, sinh viên, những người làm văn phòng chỉ cần sử dụng Word, Exel cũng rất đa dạng và giá cả cũng có thể chấp nhận được. Với khoảng 500 USD trở lại, người tiêu dùng đã có thể mua được một chiếc laptop của các hãng Samsung, Toshiba, ASUS, ACER .

Thị trường tiềm năng

Bình Dương là một thị trường tương đối lớn bởi có nền kinh tế đang trên đà phát triển với nhiều khu công nghiệp lớn, tập trung một lực lượng lao động dồi dào, trẻ. Ở đây còn có ưu thế bởi nhiều trường học các cấp được mở ra  nên hứa hẹn về một thị trường có nhu cầu sử dụng máy tính xách tay ngày càng cao. Anh Đức, Giám đốc Công ty Điện tử Tin học Nguyễn Lâm cho biết: “Máy tính giờ gần như trở thành một dụng cụ học tập không thể thiếu của học sinh, sinh viên. Hơn thế nữa, các bậc phụ huynh ở đây rất chú trọng vào đầu tư giáo dục cho con cái nên mặc dù có nhiều em mới là học sinh lớp 3, lớp 4 nhưng đã được cha mẹ sắm cho một chiếc laptop để sử dụng”. Anh Đức cho biết thêm, laptop ở thị trường Bình Dương bán khá chạy.

Nhận định Bình Dương là thị trường đầy tiềm năng nên các công ty điện tử tin học, các nhà doanh nghiệp đã về Bình Dương đầu tư, phát triển ngành công nghệ thông tin (IT), đặc biệt là laptop. Nhạy bén về thị trường, các doanh nghiệp ở Bình Dương đều nhập đầy đủ các dòng sản phẩm để đáp ứng các đối tượng khách hàng. Ông Hiếu, Phó Giám đốc Công ty Tin học Vùng Đất Mới cho biết: “Xu thế dùng hàng rẻ tiền đang chiếm lĩnh số lượng khách hàng bởi dù giá rẻ nhưng sản phẩm chính hãng đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng của mình. Hơn thế nữa, khi mua hàng chính hãng khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều từ phía nhà sản xuất như chế độ bảo hành sản phẩm, mọi vấn đề về khiếu nại do lỗi của hãng sản xuất ra sẽ được giải quyết nhanh chóng, khách hàng thật sự yên tâm”.

  PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên