Đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên các trường THCS và tiểu học

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Sáng qua (8-7) tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Ban Giám hiệu trường đã có buổi làm việc với  Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Nội vụ về kế hoạch đào tạo, nguồn kinh phí thực hiện... để cùng thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định đào tạo ngoại ngữ cho giáo viên các trường trung học cơ sở (THCS) và tiểu học (TH) trên địa bàn.

Theo chương trình đã được UBND tỉnh cho chủ trương này, sẽ có 500 giáo viên dạy tiếng Anh THCS và TH được huấn luyện đào tạo tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông để cập nhật và nâng cao chuyên môn trong công tác giảng dạy nhằm giúp cho hàng ngàn học sinh của tỉnh hoàn thiện trình độ ngoại ngữ khi bước vào bậc trung học phổ thông (THPT). Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông cho biết: “Tham gia khóa đào tạo này, giáo viên tiếng Anh THCS và TH không chỉ cải thiện được khả năng nghe, nói, đọc, viết mà còn có thể học hỏi được những phương pháp giảng dạy hay để ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn”.

Được biết trong thời gian qua với mong muốn góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho cán bộ, công nhân viên đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã tổ chức nhiều khóa đào tạo ngoại ngữ. Đặc biệt trường đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 2 lớp luyện thi Anh văn miễn phí theo chuẩn IELTS cho 50 giáo viên hiện đang giảng dạy ngoại ngữ tại 28 trường THPT của tỉnh. Chương trình này được các thầy, cô giáo và lãnh đạo sở đánh giá cao và mong muốn trường tiếp tục đào tạo cho các giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh THCS và TH nhằm giúp cho học sinh được trang bị nền tảng ngoại ngữ vững chắc để sau này thi vào các trường đại học giảng dạy các chuyên ngành bằng tiếng Anh.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X