Dấu ấn chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức

Cập nhật: 18-12-2023 | 08:47:09

Lội ngược dòng đánh bại Nam Định 3-2 tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024, Becamex Bình Dương (B.BD) chính thức vươn lên giành lấy ngôi đầu bảng. Đó là thành tích đáng tự hào của đội chủ sân Gò Đậu, trong đó dấu ấn chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức là khá rõ nét.


HLV Lê Huỳnh Đức đang từng bước khẳng định dấu ấn chiến thuật ở sân Gò Đậu. Ảnh: ANH KHOA

 Ở những trận đấu đầu mùa giải này, khi HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên cất tiền đạo Tiến Linh trên băng ghế dự bị, đã có nhiều ý kiến hoài nghi về cách dùng người của vị chiến lược gia này. Nhưng thời điểm đó, đáp lại sự nghi ngờ của giới truyền thông, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ giải thích đơn giản rằng, ông dùng con người tùy theo thế trận và đối thủ. Những ai được dùng sẽ phù hợp với từng đối thủ và chiến thuật khác nhau.

Lời giải thích trên của ông Đức đã được chứng minh rõ trong chiến thắng ấn tượng 3-2 mới đây trước Nam Định. Đó là trận đấu đầu tiên mà Tiến Linh chơi trọn 90 phút và thể hiện được những phẩm chất hay nhất của mình. Khi Nam Định không dùng trung vệ ngoại, Tiến Linh được trọng dụng để hiện thực hóa những đường tấn công biên, lật cánh đánh đầu mà ông Đức đang xây dựng cho đội. Trong 45 phút đầu tiên, Tiến Linh đã có hai lần khiến cho khung thành của Nguyên Mạnh chao đảo sau những cú đánh đầu cận thành.

Ngoài Tiến Linh, trong trận đấu với Nam Định, ông Đức cũng đã mạnh dạn sử dụng Minh Khoa ngay từ đầu khi bên kia là tiền vệ Đức Huy, lần đầu tiên tiền vệ Hải Huy sắm vai dự bị. Nhưng rồi, bằng sức trẻ và quyết tâm khẳng định bản thân, Minh Khoa đã có trận đấu cực hay khi được tin dùng, cùng các đàn anh tạo nên màn lội ngược dòng giàu cảm xúc trên sân Gò Đậu chiều tối ngày 16-12.

Không chỉ mát tay trong việc luân phiên sử dụng cầu thủ, HLV Lê Huỳnh Đức còn cho thấy khả năng tính toán con người thay thế khi cần thiết. Đó là khi Quế Ngọc Hải không may dính chấn thương ngay trước trận đấu với Nam Định, trung vệ Đình Khương ngay lập tức khỏa lấp được khoảng trống mà đồng đội để lại.

Đường dài mới biết ngựa hay. Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi B.BD vươn lên giành ngôi đầu bảng xếp hạng tạm thời sau 6 vòng đấu, ít nhiều HLV Lê Huỳnh Đức đã để lại dấu ấn của mình trong cách dụng nhân khá linh hoạt và phù hợp với từng đối thủ khác nhau.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên