Dấu ấn HLV Trần Minh Chiến

Cập nhật: 31-05-2018 | 09:56:07

Ngay trong lần đầu tiên vào vai thuyền trưởng Becamex Bình Dương thi đấu tại V.League, HLV Trần Minh Chiến đã cho thấy sự mát tay của mình khi giúp cho đội nhà có được thành tích khá ấn tượng. Sau 10 vòng đấu đầu tiên, đội chủ sân Gò Đậu đã có 17 điểm.


HLV Trần Minh Chiến
(phải) đang giúp Becamex Bình Dương bay cao tại V.League 2018. Ảnh: HẢI ANH

Về với bóng đá Bình Dương trong vai trò gõ đầu trẻ, HLV Trần Minh Chiến không nghĩ rằng ngày mình bén duyên với nghiệp huấn luyện ở V.League lại nhanh đến như vậy. Kết thúc giải U21 Quốc gia 2017 sau khi giúp đội nhà giành hạng ba, ông Chiến bất ngờ được lãnh đạo thông báo sẽ trở thành HLV trưởng của Becamex Bình Dương từ mùa giải 2018. Có chút niềm vui, bất ngờ, kèm sự lo lắng nhưng cờ đến tay sẽ phất. Cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam chấp nhận mạo hiểm với ý nghĩ: “Không thành công cũng thành nhân”.

Trở về từ Cần Thơ sau khi giữ vai trò thuyền trưởng của U19 Việt Nam thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn dự giải U21 Quốc tế, HLV Trần Minh Chiến bắt tay ngay vào việc đặt những viên gạch đầu tiên cho công việc mới của mình ở đất Thủ. Nhiều việc chờ đón danh thủ người TP.HCM, nhưng với suy nghĩ “chậm mà chắc”, từng bước, từng bước ông Chiến cùng các cộng sự âm thầm chuẩn chị cho Becamex Bình Dương tham dự V.League 2018. “Khó khăn tất nhiên là có, bởi đây là lần đầu tôi nắm một đội bóng tham dự V.League. Điều may mắn nhất của tôi là được lãnh đạo đội bóng tạo tất cả những điều kiện tốt nhất để làm việc. Có được thành công như đến thời điểm hiện tại là nhờ sự đoàn kết của toàn đội. Những gương mặt trẻ đã biết khẳng định được giá trị của mình và sự quan tâm kịp thời đúng lúc của lãnh đạo đội bóng đã giúp tôi hoàn thành phần nào nhiệm vụ được giao ở V.League 2018”, HLV Trần Minh Chiến trải lòng sau 10 vòng đấu đầu tiên cùng Becamex Bình Dương.

Phải thừa nhận, Becamex Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với một năm về trước. Đoàn quân áo xanh gần như không ngại bất kỳ đối thủ nào, dù là Thanh Hóa, Quảng Nam hay HAGL... Tất cả đều phải e dè sau khi đối đầu với “Chelsea Việt Nam” một thời. Có cảm giác, mỗi cầu thủ vào sân đều chơi với trên 100% khả năng của mình nên mỗi đường bóng, pha ghi bàn của Becamex Bình Dương giờ đây đều thật sự rất giàu sức mạnh. Không phải tự dưng mà HLV Hoàng Thanh Tùng (Thanh Hóa), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) hay Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) đều dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến sau khi đối đầu với Becamex Bình Dương ở mùa giải này. Nếu như may mắn hơn, đội chủ sân Gò Đậu hoàn toàn có thể đánh bại cả Thanh Hóa và Hà Nội ở mùa này nếu các vị “Vua áo đen” không mắc lỗi nhận định. Sẽ không bao giờ là hoàn mỹ và sẽ luôn luôn có sai số và HLV Trần Minh Chiến cho thấy ông chưa bao giờ than phiền với trọng tài.

V.League 2018 còn nhiều vòng đấu nữa mới hạ màn. Mục tiêu trụ hạng của Becamex Bình Dương phần nào đã được hoàn thành với kho điểm 17 sau 10 vòng đấu. Chưa dám mơ cao hay một vị trí tốt sau khi mùa giải 2018 khép lại, nhưng nếu vẫn giữ được phong độ như thế này thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến hoàn toàn có thể cán đích ở một vị trí trong Top 5. 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=438
Quay lên trên