Dấu ấn tháng 5…

Cập nhật: 20-05-2022 | 18:46:59

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp được tổ chức trong tháng 5 này. Đây cũng là thời điểm khắp nơi lập thành tích chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022), triển khai thực hiện Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương"…

Trao đổi với chúng tôi về những hoạt động mang dấu ấn trong tháng 5, bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có chỉ đạo cụ thể cho các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa đối với phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, đây cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động hướng đến kỷ niệm sinh nhật Bác, thực hiện Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương".

Phụ nữ phường Bình Thắng, TP.Dĩ An sinh hoạt chuyên đề

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng vận động thanh niên cho chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ đội nhóm của Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố năm 2022. Lớp tập huấn có hơn 150 Chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB, Đội, Nhóm thực hiện Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương" thuộc Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố tham dự. 

Chương trình tập huấn đã giúp các học viên nắm bắt được thông tin, chia sẻ về các chuyên đề trọng tâm, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của công tác triển khai, thực hiện Đề án. Đặc biệt là việc triển khai một số Luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em, Luật cư trú, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, Luật An ninh mạng, các biện pháp phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, các hành vi cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội. 

Phiên chợ 0 đồng do phụ nữ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức

Tham gia lớp tập huấn, học viên còn được rèn luyện  kỹ năng tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên mạng xã hội và nắm bắt thông tin, dư luận xã hội trong thanh niên công nhân. Hội cũng đã triển khai phong trào “4 nhất” trong thanh niên công nhân và lao động trẻ, các phương pháp, kỹ năng quản trò nhằm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Chi hội, CLB, đội, nhóm …

Bà Thúy Phương cho biết thêm: “Tham gia lớp tập huấn cũng là dịp để các chị Chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB, đội, nhóm của Hội học hỏi thêm nhiều kiến thức mới thực hiện công tác tập hợp nữ thanh niên công nhân hiệu quả hơn trên địa bàn tỉnh”.

Về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện chủ đề sinh hoạt chính trị năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã  tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, có thể kể đến như: Hội nghị sinh hoạt với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, Hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Học Bác để lòng ta trong sáng hơn”, Hội thi “Những ca khúc đi cùng năm tháng”,  tổ chức lễ phát động trồng cây xanh với hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên tham gia trực tiếp trồng cây, tổ chức Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến cấp tỉnh, tuyên dương gương phụ nữ điển hình làm theo Bác của 9 huyện, thị, thành phố. Các hoạt động đã góp phần tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của các tầng lớp phụ nữ trong việc tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 của các cơ sở hội.

Có thể nói, một hoạt động mang dấu ấn đặc biệt, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong cán bộ, hội viên, phụ nữ tháng 5 này là các tiết mục dự thi dân vũ thể thao trực tuyến cấp tỉnh của các đơn vị. Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, các chị đã có dịp thể hiện vũ điệu thể thao trên nền nhạc là các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Nhiều chị tham gia tập và quay clip gửi dự thi cho biết họ “tự tin hơn, thấy vui tươi hơn khi mình được xuất hiện trẻ trung và khỏe đẹp như thế”. Hiện đã có 76 bài dân vũ thể thao gửi về dự thi đã đăng tải trên Fanpage của Hội LHPN tỉnh. Ban tổ chức đang tiến hành chấm thi, trao giải nhưng tất cả đã chiến thắng khi vượt lên chính mình để ghi lại dấu ấn tháng 5 thật đẹp…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên