Dấu ấn từ sáng tạo, đổi mới

Cập nhật: 06-10-2022 | 18:54:19

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh lần thứ VI, hoạt động của hội trong nhiệm kỳ được duy trì, phát triển tích cực, có nhiều sáng tạo, đổi mới và thành công. Với lực lượng CCB đoàn kết, trách nhiệm, năng động, Hội CCB tỉnh đã thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI đề ra, ghi dấu ấn trong nhiệm kỳ 2017-2022, tạo tiền đề vững chắc bước vào nhiệm kỳ 2022-2027.

Tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế

Vượt lên những mất mát, đau thương của chiến tranh, những CCB vẫn đang tận tâm, tận lực cống hiến cho công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Họ là những người duy trì, phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” không quản ngại khó khăn, sẵn sàng xông pha nơi gian khó; là những người chiến thắng trên mọi mặt trận, dù là thời chiến hay thời bình. Ở Bình Dương, nhiều CCB gương mẫu, vượt qua trở ngại bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế vững mạnh; trong đó, nhiều CCB là doanh nhân, tạo việc làm cho hàng trăm, hàng ngàn lao động.

Theo ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, toàn tỉnh hiện có667 đơn vịsản xuất, kinh doanh do hội viên Hội CCB làm chủ, thu hút hơn 5.800 lao động. Tất cảnhững hội viên cócơ sởsản xuất, kinh doanh đều chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, thực hiện đầy đủnghĩa vụthuếđối với Nhànước vàđóng góp nhiều tỷ đồng đểxây dựng các công trình công cộng ởđịa phương vàlàm công tác xã hội, từ thiện.

Điểm nhấn nổi bật của các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh nhiệm kỳ qua là tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh: Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng các lực lượng đứng chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bên cạnh đó, nhờ có sự giúp đỡ về vốn của Nhà nước vàcủa các cấp hội, cộng với tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, nhiều hội viên đã tích cực học hỏi, đầu tư, tổ chức sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội CCB tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ, các ngành, đặc biệt là Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên phát huy tốt nhất vai trò nòng cốt của mình. Đã có thêm nhiều cán bộ, hội viên CCB mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh đúng hướng mang lại hiệu quả thiết thực, từ đó cuộc sống hội viên CCB ngày càng được nâng lên rõ rệt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 5 năm qua, toàn tỉnh có 2.790 hộgia đình CCB được vay từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng dư nợủy thác Hội CCB trên 56 tỷ đồng, đã giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Đổi mới, linh hoạt, nhạy bén

Trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI đã đề ra. Hầu hết cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhiều cán bộ, hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy Đảng và bầu làm đại biểu HĐND các cấp.

Một điểm nhấn nổi bật trong nhiệm kỳ qua là các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức cho cán bộ, hội viên tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chung tay góp sức cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn dân đẩy lùi dịch bệnh. Kết quả, đãcó hơn 1.600 lượt cán bộ, hội viên tham gia Tổ Covid cộng đồng; hơn 11.600 lượt hội viên trực các chốt kiểm soát, tham gia công tác hậu cần, hỗ trợ y tế. Mọi hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở khắp các địa bàn trong tỉnh đều có cán bộ, hội viên CCB, đặc biệt có nhiều hội viên cao tuổi, sức khỏe có hạn nhưng vẫn tham gia với ý thức, tinh thần trách nhiệm cao, bằng những việc làm thiết thực đã để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, các tổ chức Hội CCB trong tỉnh đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả, như: Quỹ “Tấm lòng vàng CCB” của Hội CCB TP.Dĩ An đã giúp cho hàng trăm học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “CCB làm bíthư chi đoàn danh dự” ở ấp, khu phố do Hội CCB và Huyện đoàn Phú Giáo xây dựng; mô hình “Không rải vàng mã khi đưa tang...” là mô hình nhằm thực hiện “nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” được xây dựng từ Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo)...

Song song đó, các cấp hội cũng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội; xây dựng mô hình “Đoạn đường tự quản”, “Khu phố, ấp an toàn”... Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Tỉnh ủy Bình Dương; sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các thế hệ CCB trong tỉnh đã phát huy tốt bản chất “bộ đội Cụ Hồ”, giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định lập trường, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng đầu là tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xãhội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; gương mẫu đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình phát triển của địa phương; quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên...

 Trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn đểtổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI đã đề ra. Hầu hết cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhiều cán bộ, hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy Đảng và bầu làm đại biểu HĐND các cấp.

HUỲNH THỦY - TƯỜNG LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên