Dấu ấn Việt Anh

Cập nhật: 17-11-2023 | 17:36:18

Ngày mai (18-11), hệ thống trường Trung Tiểu học Việt Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (2008-2023). Đây là dịp để ghi dấu lại chặng đường xây dựng và phát triển của hệ thống trường giáo dục chất lượng cao, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, cũng như đa dạng loại hình giáo dục trên địa bàn Tỉnh.


Nhà trường đón tiếp Đoàn đại biểu của Vương Quốc Campuchia

Mô hình giáo dục chất lượng cao

Ngay từ khi mới thành lập, Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu trường Trung Tiểu học Việt Anh đã mong muốn đào tạo thế hệ học sinh (HS) không chỉ có kiến thức về giáo dục, mà còn trở thành người tử tế. Do đó nhà trường đã đề ra sứ mệnh: Tạo lập môi trường học thân thiện, vui tươi và hiện đại để việc học trở nên thú vị, nhẹ nhàng và dễ tiếp thu; xây dựng nhân cách đạo đức và rèn luyện tính kỷ luật cao cho HS để tạo tiền đề cho sự thành công trong suốt cuộc đời; xây dựng tính tự học và khả năng tự khám phá tri thức để các em có thể phát triển cao nhất tiềm năng của mình trong suốt cuộc đời. Với sứ mạng trên, trường tập trung vào Với sứ mạng trên, trường tập trung vào  6 lĩnh vực chủ yếu để phát triển HS, đó là lòng tự trọng, hiểu biết xã hội, nhân bản, trí tuệ, tiếng Anh và hài hòa xã hội.

Cô Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường khẳng định, với tôn chỉ làm việc và sứ mạng trên, tập thể Ban Giám hiệu và Giáo viên trong hệ thống trường Việt Anh là một cộng đồng học tập không ngừng nghỉ để hướng dẫn, gợi mở và nêu gương sáng về học tập cho các em HS của trường, với khát vọng xây dựng một thế hệ con người mới có tâm hồn trong sáng, có trí tuệ cao và có tấm lòng yêu quê hương, đất nước, biết xây dựng hạnh phúc cho chính mình và cho cộng đồng xã hội.

Về chương trình giáo dục, nhà trường thực hiện theo chương trình của Bộ GDĐT quy định. Hàng năm hệ thống trường Việt Anh bám sát theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học của ngành. Đặc biệt các bài học được thầy cô truyền thụ cho học sinh theo các phương pháp dạy học tích cực và hiện đại như: Phương pháp học bằng biểu đồ tư duy; Phương pháp phát triển tư duy năng động; Phương pháp quản lý lớp theo nhóm năng động; Phương pháp giảng dạy, trình bày để học tập; Học theo chủ đề, đề án và thực nghiệm; giảng dạy môn Phương pháp học và tự học…

Một điểm nhấn trong chương trình giáo dục tại trường Việt Anh, đó là những chương trình bổ sung tiệm cận với chương trình của thế giới. HS của trường Việt Anh được thực hành nhiều qua chương trình STEM và sau này là STEAM. Từ chương trình ban đầu nhà trường mua bản quyền của Trung tâm khoa học Singapore, đến nay sau 10 năm thực hiện, trường đã phát triển thành một chương trình riêng từ cấp mầm non đến phổ thông.


HS tham gia các hoạt động Stem tại trường

Ngoài ra, học tại trường Việt Anh, HS khá tự tin về tiếng Anh,  vì các em được làm quen từ khi còn học mẫu giáo. Chương trình tiếng Anh của trường lúc đầu được biên soạn cùng tiến sĩ Giero theo Hội đồng khảo thí đại học Cambridge, đến nay đã phát triển thành một chương trình riêng của trường và mỗi năm HS Việt Anh  thi IELTS đều có điểm số đều từ 5.0 , 6.0 , 7.0 , và  có một số HS đạt điểm IELTS 8.0.

Hiện nay hệ thống trường Trung Tiểu học Việt Anh có 3 cơ sở, được xây dựng khang trang, hiện đại. Các phòng học được trang bị máy lạnh và tivi LCD 50 inch để phục vụ cho việc giảng dạy bằng giáo án điện tử. Các phòng chức năng khác được trang bị máy móc hiện đại và trang trí đẹp mắt ,màu sắc vui tươi theo đúng chức năng của từng phòng. Thư viện với hệ thống thư viện điện tử và sách tham khảo phong phú phù hợp với từng độ tuổi của từng cấp lớp. Phòng học tư duy năng động được trang bị toàn bộ chương trình phát triển tư duy của Mỹ… ngoài ra còn có hồ bơi, khu học tập ngoài trời, phòng Stem, phòng Mỹ thuật…

Xây dựng trường học hạnh phúc

Trong những năm học gần đây, ngành GDĐT hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc. Đón đầu xu thế, nhiều năm qua hệ thống trường Việt Anh đã đặt mục tiêu: Ngôi trường phải là môi trường hạnh phúc. Cô Kim Anh chia sẻ: “Với đường hướng giáo dục đó, chúng tôi tin rằng chúng tôi cần phải thiết lập một cộng đồng học tập tràn đầy niềm vui thì trẻ em mới phát triển cao nhất tiềm năng của mình. Chúng tôi tin rằng trẻ em cần được tự do khám phá kiến thức và tự do đó cần được song hành với trách nhiệm và kỷ luật tự giác. Do vậy, giáo dục dự phóng và dự phòng là điều chúng tôi luôn thực hiện trong suốt 15 năm qua. Triết lý đó không bao giờ lung lay. Nó đã là ánh đuốc dẫn đường cho chúng tôi trong mọi công việc, mọi quyết định, mọi thách thức và mọi thành công”. Trong tất cả các cuộc họp giao ban giữa Ban Giám hiệu, giữa Giáo viên, chủ đề chính của trường vẫn luôn là làm cách nào tốt nhất để HS có thể tập trung học và trải nghiệm trong niềm vui. Nhà trường không chỉ giáo dục mà còn phát triển, tạo dựng một văn hóa nơi kiến thức sách vở gặp gỡ kinh nghiệm sống, nơi HS được ươm mầm ước mơ để phát triển thành công dân có đạo đức và có khả năng, đặc biệt là khả năng xã hội cùng khả năng tiếng Anh.

Thực tế cho thấy, được học hành dưới một bầu không khí vui vẻ và thân thiện, HS tiếp thu bài rất dễ dàng. Do đó, trường dùng sự khuyến khích và gợi mở hướng dẫn các em nhiều hơn trong giảng dạy. Kỷ luật rất nghiêm minh chặt chẽ nhưng cũng đầy tình người. Đặc biệt, mối quan hệ giữa thầy và trò trong trường Việt Anh là mối quan hệ tôn trọng, tin cậy, trung thực với nhau và việc học bao gồm sự chia sẻ trách nhiệm giữa HS, phụ huynh, nhà trường và cộng đồng xã hội.

Triển lãm giáo dục Việt Anh

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 15 năm thành lập trường Trung Tiểu học Việt Anh, nhà trường tổ chức triển lãm giáo dục với chủ đề: “Nền văn hoá với giáo dục truyền cảm hứng: 15 năm rèn đúc tâm hồn và trí tuệ”. Triển lãm là một dòng chảy thời gian qua 15 năm thành lập và phát triển của trường Việt Anh vì sự nghiệp trồng người. Triển lãm trưng bày các thành tựu và kết quả đạt được của HS và giáo viên qua các năm học, đó cũng chính là thành quả, sản phẩm giáo dục của nhà trường trong suốt 15 năm.


Tuần lễ sinh hoạt ngoại khoá tại trường Trung tiểu học Việt Anh

Triển lãm cũng trưng bày các phương pháp học tập hiệu quả, hiện đại đáp ứng yêu cầu về phát triển phẩm chất và năng lực của HS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nơi đây còn trưng bày các sản phẩm học tập, giáo cụ trực quan, mô hình học tập trải nghiệm do chính GV và HS cùng thực hiện .Qua đó giúp HS trực quan và hình thành kiến thức một cách tự nhiên, khoa học.

Các hoạt động học tập, câu lạc bộ thể thao, các câu lạc bộ thiện nguyện, các giá trị sống, giáo dục nhân bản giúp HS phát triển một cách toàn diện nhất về các phẩm chất và năng lực; các hoạt động tư duy, trò chơi toán học, các hoạt động văn nghệ, thể thao hấp dẫn giúp HS yêu thích việc đến trường; các hoạt động giáo dục địa phương thông qua mô hình thực tế, các chuyến đi thực tế giúp giáo dục cho HS tình yêu quê hương đất nước … cũng được thể hiện qua triển lãm lần này.

Tại triển lãm phụ huynh và HS sẽ có cái nhìn bao quát về giáo dục stem/steam ở Việt Anh qua các chương trình STEAM ứng dụng khoa học kỹ thuật và trí tuệ nhân tạo AI vào trong giảng dạy nhằm hướng tới mục tiêu số hóa các hoạt động giảng dạy và học tập, xây dựng trường học thông minh.

Chương trình tiếng Anh Cambridge là một thế mạnh của trường và tiêu chí hàng đầu trong việc trang bị kiến thức ngoại ngữ cho HS tại trường Việt Anh, để làm tiền đề cho HS hội nhập và trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Cô Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Trung Tiểu học Việt Anh

Bước vào trường Trung Tiểu học Việt Anh các em sẽ cảm nhận một môi trường học sạch sẽ, thân thiện và hiện đại. Một môi trường giúp các em phát triển toàn diện cả trí tuệ, cảm xúc và tâm hồn. Để thực thi sứ mạng này, chúng tôi đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong 4 lãnh vực: Học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông, Kỹ năng sử dụng Anh Ngữ, Các hoạt động giáo dục ngoại khóa, Các hoạt động Giáo dục Nhân bản và Kỹ Năng Sống. Các hoạt động học tập và giảng dạy luôn là hoạt động quan trọng nhất và là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Song song với các hoạt động này là chương trình Giảng dạy tiếng Anh theo hệ thống Cambridge ESOL, cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác tạo một sự cân bằng trong chương trình phát triển toàn diện để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào cuộc sống có ý nghĩa, có nhận định đúng đắn về xã hội và cuộc sống, có trách nhiệm với người xung quanh và tạo tiền đề cho sự thành công bền vững của bản thân.

Hồng Thái

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=548
Quay lên trên