Đấu bù vòng 36 ngoại hạng Anh, Chelsea – Tottenham: Hấp dẫn với cuộc chiến tranh suất dự UEFA Champions League!

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

Rạng sáng mai (1 giờ 45 phút ngày 9-5), trên sân Stamford Bridge sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa chủ nhà Chelsea và đối thủ chính cạnh tranh thứ hạng trong tốp 4 chung cuộc của mùa giải cùng 1 suất tham dự đấu trường danh giá UEFA Champions League mùa sau…

Sau khi Manchester United sớm đoạt cúp vô địch trước 4 vòng đấu, thì tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh Primier League mùa bóng năm nay chỉ tập trung vào cuộc đua vào top 4 để giành suất sự UEFA Champions League 2013-2014 và cuộc chiến chống rớt hạng. Hiện tại, sau 35 vòng đấu, Chelsea đang có 68 điểm, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với chỉ số phụ là 34. Trong khi đó, Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 65 điểm, nhưng chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng/bàn bại) chỉ là 18 sau 35 trận đã đấu. Sau lượt đấu bù này, Primier League sẽ hạ màn sau 2 vòng đấu nữa, vì thế nếu Chelsea giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp là Tottenham thì họ sẽ chắc chắn xếp trên đối thủ trong trường hợp hai đội bằng điểm, phải so kè về chỉ số phụ sau vòng đấu thứ 38 (vòng cuối cùng).

Chelsea (phải) sẽ tiếp tục thi đấu thành công trước Tottenham?

Bởi, nếu thắng Tottenham, các cầu thủ Chelsea sẽ nới rộng khoảng cách với đội bóng của ông thầy cũ André Villas Boas lên 6 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối. Theo điều lệ của Primier League, căn cứ để xác định thành tích chung cuộc trong trường hợp có từ 2 đội trở lên cùng bằng điểm nhau chính là chỉ số phụ. Về yếu tố này thì Chelsea có lợi thế quá vượt trội không chỉ với Tottenham (34 so với 18) mà còn là với 2 đối thủ gần nhất đang tranh chấp quyết liệt thứ hạng chung cuộc với The Blues là Manchester City (hạng nhì với 72 điểm sau 35 trận, hiệu số là 30) và cả Arsenal (hạng 4 với 67 điểm sau 36 trận, hiệu số là 31). Ở lượt đấu bù này, đội chủ nhà Manchester City được dự đoán sẽ nhiều khả năng chiến thắng trước West Brom (hạng 8), nên ngôi nhì bảng của thầy trò HLV Mancini vẫn sẽ được bảo đảm. Tuy nhiên, một khi xảy ra bất ngờ tại sân Etihad thì Chelsea sẽ rút ngắn được đáng kể về khoảng cách điểm số so với Manchester City nếu như thầy trò HLV R.Benitez giành trọn 3 điểm trước Tottenham. Nếu Man Xanh bại trận, trong khi Chelsea thắng thì cách biệt giữa 2 đội chỉ còn 1 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối, điều gì cũng có thể xảy ra, The Blues có thể sẽ giật luôn vị trí á quân chung cuộc của thầy trò HLV Mancini.

Trở lại trận kịch chiến Chelsea - Tottenham, thầy trò HLV R.Benitez được nhận định có rất nhiều ưu thế để tái lập chiến thắng tưng bừng như kết quả đại thắng 4-2 ở trận lượt đi với cuộc rượt đuổi tỉ số hết sức hấp dẫn (đến phút 66 Chelsea mới gỡ hòa 2-2, nhưng cuối cùng lại thắng ngược). Hiện tại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang phấn chấn tinh thần, gia tăng không ít sự tự tin sau khi vừa đánh bại tân vô địch Manchester United với tỉ số 1-0 ngay tại Old Trafford vào ngày 5-5 qua. Về phía đội khách, thầy trò HLV Villas Boas có phong độ không tốt, khi phải chờ đến phút 86 mới thắng được Sunderland 1-0 ngay trên sân nhà Withe Hart Lane và trước đó là trận hòa vất vả 2-2 với chủ nhà Wigan. Về lực lượng, cả 2 đội đều có những nhân tố xuất sắc đủ tài làm thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, số hảo thủ của Chelsea nhiều hơn so với Tottenham chỉ có mỗi ngôi sao Gareth Bale là thật sự xứng tầm. Về đối đầu, theo thống kê, trong 32 trận gặp nhau gần đây nhất, Chelsea thắng đến 18 trận, hòa 9 và chỉ chịu thua có 5 trận trước Tottenham. Lực lượng nhỉnh hơn, phong độ xuất sắc, lại có thêm lợi thế sân nhà nên sẽ khó ngăn được Chelsea giành chiến thắng trước Tottenham để xác lập ưu thế trong cuộc chiến giành huy chương Primier League đang vào thế cờ tàn. Trường hợp Tottenham tạo nên cơn địa chấn ở Stamford Bridge thì cuộc chiến tranh suất tham dự UEFA C h a m p i o n s League sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn trong giai đoạn hạ màn. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên