Dầu gội khô thường xuyên có gây hại cho tóc?

Cập nhật: 05-09-2022 | 14:57:32

Hiện có khá nhiều người băn khoăn về việc sử dụng dầu gội khô thường xuyên có gây hại cho tóc hay không.


Sử dụng dầu gội khô đúng cách sẽ giúp các bạn gái sở hữu mái tóc óng mượt, bồng bềnh. 

Thời gian gần đây, sản phẩm dầu gội khô đươc khá nhiều người lựa chọn trải nghiệm bởi tính năng có khả năng làm sạch tóc tạm thời mà không phải làm ướt tóc hay tắm gội.

Đây cũng được coi là một sản phẩm khá tiện lợi, đặc biệt dành cho những người luôn bận rộn hoặc với những đối tượng đi công tác dài ngày.

Bên cạnh những công dụng, vẫn còn khá nhiều băn khoăn về việc sử dụng dầu gội khô quá nhiều sẽ gây hại cho tóc. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, việc băn khoăn trên là có căn cứ. Bởi lẽ tác dụng của dầu gội khô chỉ mang tính chất tạm thời và hoàn toàn không thể thay thế việc gội đầu như bình thường.

Trên thực tế, dầu gội khô không hoàn toàn là dầu gội, vì thế khi xịt chúng lên tóc sẽ giúp hấp thụ lượng dầu và các sợi tóc ít bị bết dính hơn. Điều này tạo nên cảm giác tóc trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn nhưng thực chất, sản phẩm này lại không giảm tình trạng những mảng gàu trắng lớn hay còn gọi viêm da tiết bã.

Chưa kể đến khi sử dụng dầu gội khô quá nhiều, các chất cồn bên trong sản phẩm sẽ khiến sợi tóc trở nên dễ bị đứt và không suôn mượt hay sẽ bị chẻ ngọn và rối vào nhau...

Ngoài ra, ở phần nang lông, khi dùng dầu gội khô mà không gội lại tóc thật sạch sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong sản phẩm sẽ có “phản ứng ngược” gây nên tắc nghẽn nang lông. Nếu để tình trạng này kéo dài, chúng sẽ gây ngứa, dị ứng và mẩn đỏ hoặc thậm chí trong một vài trường hợp xấu, sẽ dẫn đến viêm nang lông rất khó điều trị dứt điểm.

Vì vậy, các chuyên gia chăm sóc tóc đưa ra lời khuyên rằng, không nên quá lệ thuộc vào dầu gội khô mà nên ưu tiên dùng gội dầu thông thường và đúng cách sẽ nhanh chóng sở hữu một mái tóc suôn mượt, dày dặn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên