Đầu năm, công nhân phấn khởi làm việc

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00

Gần 500.000 công nhân lao động phấn khởi trở lại nhà máy cùng các doanh nghiệp bắt tay vào thực hiện các đơn hàng trong năm mới. Nhiều doanh nghiệp tuy có xảy ra tình trạng biến động lao động, nhưng không căng thẳng như những năm trước. 

Những ngày đầu năm này, rất nhiều lao động đến Bình Dương tìm việc làm

 Những ngày đầu năm, trên các trục lộ chính dẫn vào các khu công nghiệp, các xí nghiệp công nhân đã trở lại làm việc. Chúng tôi có mặt tại Công ty May mặc Hoàng Gia Cát Tường (TP. TDM), chị Nguyễn Thị Diệu (28 tuổi, quê Thanh Hóa), công nhân tại Công ty Hoàng Gia Cát Tường gặp chúng tôi và nói: “Chúng em hy vọng trong năm mới công ty có nhiều đơn hàng để ổn định sản xuất, giúp công nhân có việc làm ổn định”. Ông Vương Kim Điền, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP II), cho biết ngày đầu tiên trở lại làm việc, công ty đón nhận 93% công nhân trở lại làm việc; sau đó nâng tỷ lệ lên 97% trong tổng số 13.500 công nhân.

Tại Khu công nghiệp VSIP I (TX.Thuận An), các doanh nghiệp có quy mô hàng ngàn lao động, do sợ chậm trễ trong các hợp đồng đặt đơn hàng nên cũng đã khởi công sớm. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt lao động sau tết vẫn diễn ra, trong đó nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất nên tăng nhu cầu tuyển dụng. Không ít doanh nghiệp lượng lao động trở lại làm việc chỉ đạt 70 - 80% . “Do lượng công nhân trở lại làm việc còn thiếu 20% nên công ty đang cần tuyển dụng hàng trăm công nhân lao động để bù đắp số lao động thiếu hụt sau tết, chỉ trong buổi sáng bộ phận nhận hồ sơ đã tiếp nhận cả trăm hồ sơ xin việc”, chị Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi, quê Thanh Hóa), nhân viên Công ty Kingmaker Footwear (KCN VSIP I) cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu trở lại nhà máy, có nhiều bạn trẻ qua người thân quen đang làm tại các công ty, xí nghiệp cũng đã giới thiệu cùng đưa đến các công ty họ làm để nộp đơn xin việc. Chị Võ Thị Diễm Thúy (43 tuổi, quê Kiên Giang) cho biết qua sự giới thiệu việc làm cùng mức thu nhập ổn định nên chị đã đưa 3 người thân, chưa từng làm việc bất kỳ ở đâu đến nộp đơn xin việc tại Công ty Hoàng Gia Cát Tường. Có thể nói, với lực lượng lao động mới này cũng góp phần bổ sung bù đắp cho sự thiếu hụt lao động tại các doanh nghiệp, công ty trong những ngày đầu năm.

Ông Bùi Hữu Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết tổng số công nhân lao động trở lại làm việc sau tết hơn 483.000 lao động, chiếm tỷ lệ khoảng 85%. Tuy nhiên, tổng số lao động vắng mặt sau tết là 85.252 lao động (trong đó có 80% lao động nghỉ tết kết hợp với thời gian nghỉ phép và 20% vắng không rõ lý do). Cũng theo ông Nhân, khảo sát sơ bộ của Liên đoàn Lao động tỉnh thì sau tết có khoảng 300 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với số lượng cần tuyển trên 37.000 công nhân lao động.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên