Đầu năm trò chuyện với Táo giao thông

Cập nhật: 02-02-2022 | 11:21:53

(BDO) Chương trình Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam đã lên sóng vào tối 31-1 (nhằm 29 tháng Chạp) được rất nhiều khán giả quan tâm. Một năm đầy biến cố của dịch bệnh Covid-19 có rất nhiều điều đáng để phản ánh, tạo tình huống hài hước, vui nhộn trong ba ngày tết, nhưng ấn tượng trong các màn chầu Ngọc Hoàng năm nay là Táo giao thông do Nghệ sĩ Chí trung đảm nhận. Dịp này phóng viên báo Bình Dương đã có buổi trò chuyện thân mật với Táo giao thông ngay những đầu năm mới Xuân Nhâm Dần.

Chí Trung chúc khán giả và người dân Bình Dương năm mới an lành, bình an

PV: Thưa nghệ sĩ, năm nay dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, có lẽ ê kíp thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm gặp không ít khó khăn?

Nghệ sĩ Chí Trung: Dịch bệnh Covid-19 tràn lan, anh em nghệ sĩ thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm gặp không ít trở ngại vì phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Các anh em nghệ sĩ, mỗi khi tiến hành diễn tập đều phải test thường xuyên để tầm soát bệnh tật. Các bạn xem chương trình Gặp nhau cuối năm sẽ rõ, những màn “ngoáy mũi” cũng là yếu tố gây cười trong buổi chầu Ngọc Hoàng cuối năm.

Trên mạng xã hội, hình ảnh các nghệ sĩ như Vân Dung, Quốc Khánh… test Covid-19 trước khi vào tập đã trở thành những ấn tượng đặc biệt về một mùa Táo quân đầy khó khăn. Gần như tối nào các nghệ sĩ tập Táo quân cũng phải xét nghiệm. Đây cũng là lần đầu họ được trải nghiệm cảm giác làm việc trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng và chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ đối với dàn nghệ sĩ.

Rất may mắn chương trình ghi hình cũng đã được hoàn thành mà không gặp sự cố đáng tiếc nào…(Cười)

PV: Thưa anh, Gặp nhau cuối năm đã có sự thay đổi lớn. Nam Tào-Bắc Đẩu do diễn viên Công Lý và Xuân Bắc đảm nhận đã không còn?Anh chia sẻ gì điều này?

Nghệ sĩ Chí Trung: Năm nay Nam Tào-Bắc Đẩu do hai diễn viên trẻ rất triển vọng đảm nhận đó là Đỗ Duy Nam và Trung ruồi, bên cạnh đó diễn viên Lê Anh Thơ đóng vai Táo Y Tế thay cho Vân Dung. Nhưng vừa bước đến cổng Thiên Đình thì Táo Y Tế đã bị Thiên Lôi đuổi về vì lý do ở hạ giới đang điên đảo vì Covid-19, vậy nên Táo Y Tế không cần lên chầu Ngọc Hoàng nữa. Ngọc Hoàng cho phép Táo Y Tế trở về để tập trung chống dịch.

Đó là những sự thay đổi cần thiết, ê kíp thực hiện chương trình cần có những nhân tố mới. Tôi nghĩ sang năm kế tiếp, Gặp nhau cuối năm vẫn tiếp tục có sự thay đổi. Thậm chí vai trò Táo giao thông của tôi cũng phải nhường lại cho diễn viên khác. (Cười). Những sắc màu tươi mới, nhân tố mới trong chương trình Gặp nhau cuối năm sẽ hấp dẫn hơn và không gây nhàm chán cho khán giả.

Táo giáo thông Chí Trung và Táo kinh tế Quang Thắng

PV: Anh đã từng từ chối tham gia vai Táo giao thông nhưng năm nay, anh lại thay đổi. Đâu là lý do để anh quay lại với vai diễn này?

Nghệ sĩ Chí Trung: Ít năm trước tôi từng nghĩ sẽ dừng vai táo Giao thông vì lý do cá nhân, nhưng năm nay tôi đề nghị trực tiếp với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, được đảm nhận tiếp vai diễn này.

Giao thông năm nay vui ít buồn nhiều.  Niềm vui là tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kể, nói như câu thoại của tôi trong Gặp nhau cuối năm Xuân Nhâm Dần 2022. Trong buổi chầu Ngọc Hoàng báo cáo thành tích, tôi đã nói năm nay tỷ lệ giao thông giảm hẳn vì người dân phải ở yên trong nhà, họ đâu còn được ra đường để mà... “đâm nhau”.

Táo Giao thông cũng là vai diễn gắn bó với tôi trong nhiều năm. Tôi được nhiều khán giả yêu mến qua vai Táo Giao thông. Mỗi tối giao thừa tôi cũng như bao khán giả khác hồi hộp theo dõi chương trình Gặp nhau cuối năm. Dù khán giả đánh giá thế nào hay dở ra sao, tôi không còn quan trọng nữa. Bởi khi được vào vai Táo giao thông tôi thực sự đã cháy hết lòng với vai diễn của mình.

PV: Một năm rất khó khăn cho những anh chị em nghệ sĩ, anh mong đợi điều gì trong năm mới Nhâm Dần 2022?

Nghệ sĩ Chí Trung: Tôi mong dịch bệnh sẽ sớm tan, để sân khấu lại được sáng đèn, anh em nghệ sĩ lại có đất diễn. Một năm rất khó khăn trong cả nước, trong mọi lĩnh vực từ đời sống kinh tế, xã hội, văn hoá… đến hoạt động nghệ thuật. Tôi nghĩ người dân cũng mong muốn dịch bệnh sẽ không còn để mọi người cùng làm ăn, buôn bán, cùng phát  triển lại những dự định tính toán đã bỏ lỡ trong năm cũ, khi dịch bệnh hoành hành khắp mọi nơi.

Cách đây 3 năm, trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2018, tôi đã nói về vấn nạn tắc đường vẫn chưa được giải quyết, "Tắc đường là một phần tất yếu của cuộc sống. Bỗng một ngày mà đường thông hè thoáng, dân không chịu nổi đâu ạ". (Cười)

Tôi ước sao, người dân trong cả nước trở lại với cuộc sống thường nhật, tất bật lao động để lại cảm nhận được cảnh kẹt xe, chen chúc nhau ra đường…còn hơn cảnh “đường thông hè thoáng” nhà nhà đóng cửa im lìm vì dịch bệnh. (Cười…)

PV: Anh muốn gửi lời chúc gì đến khán giả nói chung và người dân Bình Dương nói riêng?

Nghệ sĩ Chí Trung: Bình Dương là nơi đất lành chim đậu, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Bộ mặt Bình Dương thay đổi khiến tôi ngỡ ngàng. Cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại… Người dân Bình Dương lại chịu thương, chịu khó. Tôi nghĩ tương lai không xa khi đời sống kinh tế được nâng cao, nhu cầu thụ hưởng văn hoá, nghệ thuật cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Trong đợt dịch vừa qua, Bình Dương đã phòng chống dịch rất tốt, nhanh chóng đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới. Chí Trung xin chúc khán giả và người dân Bình Dương năm mới an lành, bình an và gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

PV: Xin cám ơn nghệ sĩ!

Gặp nhau cuối năm 2022 là chương trình chào đón năm mới do đài truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất. Gặp nhau cuối năm diễn ra dưới hình thức các Táo thay phiên nhau báo cáo với Ngọc Hoàng về tình hình kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội…trong năm cũ. Năm nay, dự án Đường sắt trên cao Hà Đông-Cát Linh là tâm điểm chú ý của khán giả. Bên cạnh đó là qui định Giấy đi đường thay đổi liên tục cũng được khán giả quan tâm. Do vậy, năm nay Táo giáo thông vẫn có nhiều đất diễn để gây cười cho  khán giản.  Bên cạnh đó, Táo mạng (Táo ảo) do diễn viên Tự Long đóng cũng đã phản ánh phần nào sự bát nháo của mạng xã hội. Hội chứng cái gì cũng livestream từ trực tiếp cảnh đánh nhau… hay bán kem trộn, được Ngọc Hoàng-diễn viên Quốc Khánh thủ vai, đánh giá là “rác của mạng xã hội)

Phùng Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên