Dầu Tiếng: Đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, chúng tôi có dịp đến với huyện Dầu Tiếng, một trong 4 địa phương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2011. Cùng với việc tất bật thực hiện nhiệm vụ năm mới, các bước cuối cùng cho công tác tuyển quân đã được cơ quan quân sự, cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể của địa phương chú trọng tập trung thực hiện tốt...

Hàng năm, công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ (TN) được xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng của nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Năm nay, công tác này được địa phương tổ chức rút kinh nghiệm và  triển khai thực hiện từ năm 2010. Đến nay, các bước tuyển chọn như đăng ký quản lý nguồn, tuyên truyền vận động, khám sức khỏe và xét duyệt chính sách... đã được phối hợp thực hiện chu đáo, đúng quy trình luật định. Hiện nay, địa phương đang tiến hành phát lệnh nhập ngũ cho TN và chuẩn bị cho ngày hội quan trọng để tiễn TN ưu tú của địa phương hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thực sự có ý nghĩa.

  Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm là một trong những mục tiêu đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2010-2015 thông qua (Ảnh: Quốc Chiến) Trao đổi với Trung tá Phạm Văn Chiêm, Chính trị viên phó - Ban Chỉ huy Quân sự huyện, chúng tôi được ông cho biết: “Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Mão, cấp ủy và chính quyền các cấp, các đoàn thể và nhân dân trong huyện, nhất là ở các xã, thị trấn, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhân dân cùng với những TN ưu tú được lựa chọn từ hàng ngàn TN trong độ tuổi nhập ngũ đã náo nức chuẩn bị cho ngày hội trại tòng quân, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Trong ngày hội trại tòng quân lần này, các cấp ủy, chính quyền dự kiến sẽ tổ chức trang trọng, khí thế, tươi vui, thể hiện rõ trách nhiệm, tình cảm của địa phương, của nhân dân huyện nhà đối với TN tham gia sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, gia đình, bè bạn đối với những TN trong ngày trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Phạm Văn Chiêm còn cho biết thêm, những ngày tết vừa qua, mặc dù tập trung cho nhiều công việc nhưng cấp ủy và chính quyền cũng rất quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn cho những TN đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, các cơ quan đoàn thể từng khu phố, các xã, khu ấp phân công cán bộ đến từng gia đình thăm hỏi, động viên chúc tết, đồng thời căn dặn các cháu hãy giữ gìn sức khỏe...

Có thể khẳng định, nhờ đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nên đa số TN đủ điều kiện nhập ngũ đã an tâm và thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của người TN với Tổ quốc. Nổi bật là số TN trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ tăng cao so với năm ngoái với gần 90%, số còn lại gia đình nhận thay. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ đã được các địa phương cơ sở ở Dầu Tiếng thực hiện khá tốt trong năm nay. Toàn huyện có 7 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên chính thức, 3 đảng viên kết nạp dưới 6 tháng. “Được nhập ngũ trở thành “bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, ai cũng tự hào, phấn khởi và thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của chính quyền, nhân dân và truyền thống của quê hương Dầu Tiếng anh hùng”, Đỗ Đức Hiếu, một đảng viên trẻ ở xã Long Hòa đã tâm sự với chúng tôi như vậy. Tuy có những hạn chế, thiếu sót nhất định, song với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn và gọi TN nhập ngũ; đồng thời với sự chỉ đạo chặt chẽ, trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành đoàn thể trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các bước, các khâu tuyển chọn, cùng với tinh thần, trách nhiệm với quê hương Tổ quốc của tuổi trẻ địa phương, tin tưởng rằng huyện Dầu Tiếng sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân được giao, góp phần cùng tỉnh Bình Dương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 1-2011 ở cả 3 cấp.

LƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên