Dầu Tiếng: Khơi dậy tinh thần đùm bọc, sẻ chia

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

 Các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ tặng quà cho hộ nghèo trong huyện. Ảnh: Đ.TUÂN

 Bằng những giải pháp vận động thiết thực, phong trào đã được đông đảo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân đồng tình hưởng ứng, bằng nhiều chương trình hoạt động cụ thể, như: “Bếp ăn từ thiện” phát cơm miễn phí hàng tuần cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện; hỗ trợ hàng tháng 10kg cho 85 đối tượng khó khăn. Bà Nguyễn Thị Sáu, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Chúng tôi xác định CVĐ có ý nghĩa quan trọng và lâu dài, nên tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa CVĐ trong các cấp, các ngành và nhân dân. Qua đó, góp phần cùng hội thực hiện hiệu quả CVĐ này. Chúng tôi đặt ra 2 vấn đề: Thứ nhất, chỉ đạo các cấp hội tiếp tục khảo sát, nắm chắc đối tượng, đặc biệt là nắm rõ nhu cầu để mình vận động trợ giúp. Thứ 2, đẩy mạnh vận động tổ chức cá nhân đăng ký trợ giúp đối tượng theo hướng phát triển bền vững.

Qua CVĐ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng, được Hội CTĐ huyện khen thưởng, như: Cửa hàng bách hóa Hiệp Hòa, Đại lý phân lân Tuyết Cường (thị trấn Dầu Tiếng), cô Nguyễn Thị Hai (được mọi người thân mật gọi chị Hai bếp ăn, hiện cư ngụ tại xã Thanh Tuyền). Cô Hai đã tích cực tham gia CVĐ từ năm 2010 đến nay và trợ cấp hàng tháng 10kg cho từ 3 - 10 hộ gia đình. Để thực hiện tốt hơn CVĐ, trong thời gian tới, theo bà Nguyễn Thị Sáu, Ban chỉ đạo CVĐ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi thông tin đại chúng nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tập thể cá nhân về ý nghĩa của CVĐ. Rà soát, lập hồ sơ các đối tượng khó khăn cần trợ giúp, đỡ đầu. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả CVĐ để rút kinh nghiệm nâng cao năng lực cán bộ các cấp hội. Đồng thời, mở rộng các hình thức trợ giúp cho các đối tượng, không chỉ giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

 ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên