Dầu Tiếng: Kiến nghị nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ cơ sở

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Chiều qua (7-9), Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Dầu Tiếng về tình hình tổ chức hoạt động và thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ đối với cán bộ cơ sở. Báo cáo với đoàn giám sát cho thấy hiện đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở còn nhiều bất cập, phần lớn chưa được đào tạo một cách bài bản, chính quy về chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra năng lực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn còn thấp, phần lớn chưa có khả năng làm việc độc lập, thụ động trong thực thi các nhiệm vụ và chậm thích ứng với nhiệm vụ mới. Từ những bất cập trên, UBND huyện Dầu Tiếng kiến nghị nhiều giải pháp để khắc phục như: có chính sách tạo nguồn để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cán bộ, cần có chính sách tiền lương phù hợp với trình độ đào tạo của đội ngũ cán bộ này...

Trước đó, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Thanh An (Dầu Tiếng). Tại buổi làm việc, UBND xã Thanh An kiến nghị tăng chế độ phụ cấp trưởng đoàn thể các ấp; tăng hệ số phụ cấp cán bộ không chuyên trách và hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế cho ban, ngành, đoàn thể ấp và các tổ chức nhân dân tự quản ấp.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên