Dầu Tiếng: Lan tỏa đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:23:36

Xác định phát triển hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để tạo tiền đề, động lực phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua huyện Dầu Tiếng đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT), góp phần bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy thông thương mua, bán và giao lưu văn hóa giữa các vùng.

 

Một tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Thanh An được đầu tư nâng cấp. Ảnh: HỒNG NGA 

Được đầu tư nâng cấp vào đầu năm 2019, tuyến đường vào khu tập thể thuộc ấp Bến Tranh, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng trở thành một trong những tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sau khi thảm nhựa mặt đường, hệ thống thoát nước, người dân nơi đây dọn dẹp, chỉnh trang tường rào, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trồng hoa hai bên tuyến đường đã tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp, đầy sức sống mới trong cộng đồng dân cư nơi đây.

Ông Nguyễn Thành Dự, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh An, cho biết với sự giúp đỡ của tỉnh và huyện, xã đã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao từ cuối năm 2018. Hiện xã tiếp tục huy động sức dân nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đặc biệt tiêu chí GTNT. Nhờ tập trung xây dựng các đường GTNT đã kết nối các ấp, các xã giáp ranh, tạo diện mạo mới để bộ mặt nông thôn của xã thêm khởi sắc

Thời gian qua, huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm xây dựng, phát triển nông thôn, cải thiện, nâng cao mức sống của người nông dân; trong đó tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng GTNT. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện đã tranh thủ tối đa nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án, điển hình như chương trình xây dựng nông thôn mới để xây dựng các tuyến đường GTNT, đã tạo nên phong trào phát triển GTNT tại các địa phương trong huyện.

Bên cạnh đó, từ công tác tuyên truyền chủ trương xây dựng nông thôn mới, huyện đã huy động tốt các nguồn lực đầu tư, tạo được sự hưởng ứng của cộng đồng xã hội tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, huyện đã huy động hơn 9.850 tỷ đồng để phục vụ xây dựng nông thôn mới. Theo lãnh đạo huyện, cùng với công tác hoàn thiện cơ sở hạ tầng GTNT địa phương đã chỉ đạo các ngành tăng cường tuyên truyền, vận động xã hội hóa đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTNT; huy động các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp sử dụng các tuyến đường tham gia duy tu, bảo trì…

Thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao của tỉnh, huyện Dầu Tiếng đang tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp chung sức xây dựng nông thôn mới. Huyện tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng GTNT, bê tông hóa, nhựa hóa đường giao thông từ trục chính đến đường nhánh ở từng ấp, ngõ xóm... Tất cả nhằm tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế và diện mạo vùng nông thôn trong toàn huyện.

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết thực hiện xây dựng nông thôn mới địa phương đã đầu tư đầu tư nâng cấp, cứng hóa hơn 220 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 405km; đầu tư xây dựng hơn 260 tuyến đường GTNT, nâng tỷ lệ đường liên huyện, liên xã nhựa hóa, bê tông hóa trên địa bàn đạt trên 95%; 100% tuyến đường nông thôn do xã quản lý được cứng hóa, trong đó có gần 40% tuyến đường được nhựa hóa hoặc bê tông xi măng. Thành quả này có được là nhờ địa phương đã tạo sự đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, khơi dậy và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân.

HỒNG NGA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên