Dầu Tiếng: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho nông dân

Cập nhật: 13-12-2013 | 00:00:00

Trung tâm Khuyến nông huyện Dầu Tiếng vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Định Hiệp (Dầu Tiếng) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho hơn 50 hội viên nông dân trong xã. Nông dân được cung cấp những kiến thức, kỹ thuật nuôi bò, như giới thiệu các giống bò; kỹ thuật chọn con giống; kỹ thuật trồng cỏ, chế biến và dự trữ thức ăn; kỹ thuật nuôi dưỡng bò mang thai, bò đẻ; cách làm chuồng phù hợp; biện pháp vệ sinh phòng bệnh, tiêm phòng vắc-xin, chủ động phòng bệnh…

Qua buổi tập huấn, nông dân có thêm kiến thức về nuôi, chăm sóc bò sinh sản; góp phần vào việc đẩy mạnh tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi trên địa bàn xã với mục tiêu, phát huy và nhân rộng mô hình nuôi bò sinh sản nhằm chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chuyển đổi hướng sản xuất, chăn nuôi cho nhân dân để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, hoàn thành mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên