Dầu Tiếng: Tích cực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Cập nhật: 30-11-2010 | 00:00:00

Xây dựng nhà ở cho hộ nghèo là một giải pháp thiết thực nhằm xóa đói giảm nghèo. Thực hiện tốt công tác này sẽ tạo điều kiện để các hộ nghèo có nơi ăn, chốn ở ổn định, từ đó vươn lên thoát nghèo. Trong những năm qua, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng rất quan tâm đến công tác này và coi đây là một nhiệm vụ xuyên suốt để thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo trong giai đoạn mới.

 Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Dầu Tiếng phối hợp với UBMTTQVN tỉnh đã tiến hành vận động xây dựng và trao tặng 47 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của 4 xã Minh Hòa, Minh Tân, Định An và Thanh Tuyền. Tại hộ bà Trần Thị Nhuần, ở ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa chúng tôi đã được chứng kiến niềm vui khôn tả của bà khi được nhận quyết định trao tặng nhà của chính quyền địa phương. Trong niềm sung sướng tột cùng, bà Nhuần cho chúng tôi biết gia đình bà rất khó khăn, không có nhà ở và phải tá túc trong ngôi nhà tạm của một người quen. Chồng đi theo người đàn bà khác, hiện bà Nhuần đang sống với con gái và cháu ngoại. Để có tiền trang trải cuộc sống, hàng ngày bà Nhuần phải đi làm thuê làm mướn đủ nghề, còn con gái thì đi bóc mủ thuê cho các chủ vườn cao su.

Với khoản thu nhập ít ỏi mà phải lo cho 3 miệng ăn, nên không biết bao giờ mẹ con bà mới có cái nhà để ở. Thấy hoàn cảnh bà Nhuần quá khó khăn, chính quyền xã Minh Hòa đã đề nghị UBMTTQVN huyện tài trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà. Qua khảo sát thực tế, UBMTTQVN huyện phối hợp với Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã vận động Công ty Becamex IDC tài trợ 20 triệu đồng để xây tặng cho bà căn nhà với diện tích 20m2. Đây là một món quà vô giá đối với gia đình bà Nhuần.

Bà Phạm Thị Lùng, ở ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa cũng là một trong những hộ nghèo được tặng nhà đại đoàn kết đợt này, cho biết: “Vợ chồng tôi có 4 người con nhưng chúng đã lập gia đình và ở xa và cũng nghèo cả. Hàng tháng đứa nào nhớ tới thì gởi cho vài kg gạo, mấy chục ngàn, còn không thì hai vợ chồng già phải tự lo để sống qua ngày. Tuy già cả nhưng tui phải đi giữ em bé cho người ta với mức lương 300 ngàn đồng/tháng, còn ông nhà do nhiều bệnh tật nên không làm được việc gì ngoài việc trông nhà, nấu cơm, giặt đồ giúp vợ”. Hai vợ chồng bà Lùng phải tá túc trong một căn nhà ọp ẹp, mùa nắng thì nóng như cái lò, còn mùa mưa thì dột tứ tung. Thông qua sự giới thiệu của UBMTTQVN huyện Dầu Tiếng và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Công ty Becamex IDC cũng đã tài trợ xây tặng bà Lùng căn nhà trị giá 20 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Dầu Tiếng, cho biết trong thời gian qua, ngoài các nhiệm vụ quan trọng để chăm lo đời sống hộ nghèo, UBMTTQVN huyện đã thực hiện khá tốt công tác vận động các đơn vị kinh tế, nhà hảo tâm tài trợ xây dựng và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Cũng theo ông Hùng, ngay sau đợt trao tặng 47 căn nhà đại đoàn kết này, UBMTTQVN huyện Dầu Tiếng phối hợp với Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tiến hành khảo sát và tiếp tục vận động Công ty Becamex IDC tài trợ xây dựng 37 căn nhà đại đoàn kết khác. Dự kiến những căn nhà này sẽ được trao cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trước Tết Nguyên đán.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên